UEFA đòi 275 triệu Euro tiền bồi thường khi hoãn hệ thống giải đấu

Những tác động xấu về mặt kinh tế đã "gõ cửa" UEFA và các đội bóng Châu Âu khi hàng loạt hệ thống giải đấu bị hoãn bởi dịch COVID-19 .

uefa doi 275 trieu euro tien boi thuong khi hoan he thong giai dau
Ảnh: PA.

Tối 17.3, phán quyết cuối cùng về tương lai của các giải đấu bóng đá lớn ở Châu Âu đã được UEFA đưa ra. Theo đó, EURO 2020 sẽ dời sang 2021, các giải của câu lạc bộ sẽ tính toán lại thời điểm thi đấu và cố gắng hoàn thành xong trước tháng 7 năm nay. UEFA không loại trừ khả năng tổ chức toàn bộ các trận đấu còn lại trong Hè này trên sân không có khán giả. 

Việc bất đắc dĩ lùi thời gian thi đấu đã để lại nhiều hậu quả xấu về tài chính cho UEFA. Tổ chức này đã yêu cầu các câu lạc bộ, quốc gia thành viên khoản tiền bồi thường lên đến 275 triệu Euro. Đây được cho là số tiền phần lớn bù vào chi phí cho việc EURO 2020 phải dời sang 2021.

Sau 12 tháng, sự xuống cấp của nhiều cơ sở hạ tầng là điều không tránh khỏi, chưa kể thiệt hại về tiền vé, tiền dịch vụ đi kèm giải bóng đá lớn nhất lục địa già.

uefa doi 275 trieu euro tien boi thuong khi hoan he thong giai dau
Ảnh: PA.

Trên thực tế, rất nhiều liên đoàn thành viên của UEFA vẫn kiên định rằng các giải vô địch quốc gia của họ có thể kết thúc trong tháng 5 hoặc muộn nhất là đầu tháng 6.

Tuy nhiên, UEFA không dám mạo hiểm khi chứng kiến số ca tử vong do virus SARS-CoV-2 tại Châu Âu tăng chóng mặt. Không chỉ vậy, số ca dương tính liên quan đến những cầu thủ, huấn luyện viên cũng ngày một nhiều.

Trong bối cảnh cả Châu Âu đang hứng chịu những tác động tiêu cực của dịch bệnh, UEFA và các liên đoàn thành viên cũng không phải ngoại lệ.

uefa doi 275 trieu euro tien boi thuong khi hoan he thong giai dau
Ảnh: EPA.

Khoản tiền UEFA yêu cầu các thành viên bồi thường không phải bất hợp lý bởi nếu liên đoàn này không có hành động như vậy, các thành viên cũng tự phải bỏ tiền túi ra để tu sửa cơ sở hạ tầng, nhất là những địa điểm đã sẵn sàng để tổ chức EURO 2020.

uefa doi 275 trieu euro tien boi thuong khi hoan he thong giai dau Euro 2020 được hoãn tới hè 2021
uefa doi 275 trieu euro tien boi thuong khi hoan he thong giai dau UEFA họp khẩn, EURO 2020 có nguy cơ bị hoãn một năm vì Covid-19
uefa doi 275 trieu euro tien boi thuong khi hoan he thong giai dau Bốc thăm UEFA Nations League 2020/21: Cristiano Ronaldo tái ngộ người Pháp

 

/ laodong.vn