UEFA Champions League: Elanga cứu M.U, Haller lập kỷ lục mới

Anthony Elanga và Sebastien Haller là những cái tên nổi bật nhất trong loạt trận Champions League rạng sáng nay.

Trên sân Wanda Metropolitano của Atletico, M.U đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Đội bóng Anh sớm bị vươn lên dẫn trước bởi bàn thua đến từ cú đánh đầu của Joao Felix. Đội bóng của Simeone đã chia cắt rất tốt hai ngòi nổ trong lối chơi của “Quỷ đỏ” là Pogba và Bruno Fernandes, khiến những đợt tấn công của M.U bị bẻ gãy từ trong trứng nước. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể vươn lên dẫn trước 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc khi Correa đưa bóng chạm xà ngang khung thành De Gea.

Tài năng trẻ Elanga tiếp tục đền đáp sự tin tưởng từ HLV Ralf Rangnick

Thế trận không có gì thay đổi trong hiệp 2. Những nỗ lực của M.U không giúp họ tiếp cận khung thành của Jan Oblak hiệu quả hơn. Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng và M.U đã ở rất gần với thất bại, cầu thủ vào sân thay người Anthony Elanga thêm một lần tỏa sáng. Cầu thủ trẻ sinh năm 2002 đón đường chọc khe tinh tế của Bruno Fernandes và dứt điểm kỹ thuật đánh bại Oblak đem về bàn gỡ quý giá cho “Quỷ đỏ”. Trận hòa 1-1 trên sân khách giúp M.U có được một chút lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

Ở trận đấu còn lại giữa chủ nhà Benfica và Ajax, tiền đạo người Pháp Sebastien Haller của đội bóng Hà Lan là nhân vật chính khi đưa bóng vào lưới của cả hai đội! Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Ajax, Haller đã có tình huống phản lưới nhà trong một tình huống lui về phòng ngự giúp Benfica gỡ hòa 1-1, nhưng chỉ 3 phút sau, chính anh là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Hà Lan. Với bàn thắng này, Haller trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở cả 7 trận đầu tiên trong sự nghiệp tại Champions League. 11 bàn sau 7 trận đầu tiên cũng là thành tích mà chưa có ai làm được.

UEFA Champions League: Elanga cứu M.U, Haller lập kỷ lục mới
Haller đi vào lịch sử Champions League

Benfica sau đó cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa của Yaremchuk để cân bằng tỷ số 2-2, đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Trận lượt về trên đất Hà Lan sẽ quyết định tấm vé đi tiếp ở cặp đấu này với lợi thế đang nghiêng về Ajax, đội đã có đến 2 bàn thắng trên sân khách.

PV (t/h)

Ronaldo cần Champions League để vãn hồi niềm tin ở Man Utd Ronaldo cần Champions League để vãn hồi niềm tin ở Man Utd
Bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League: Man Utd đụng độ Atletico Madrid Bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League: Man Utd đụng độ Atletico Madrid
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống