U23 Việt Nam và sự tự tin trước bán kết SEA Games 31

U23 Việt Nam đang là đội chiếm nhiều lợi thế ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang có được những sự tự tin.

Kết thúc vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31, khi còn chưa xác định được đối thủ là ai, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhắc đến sự tự tin là chìa khoá thành công. Đó chính là điều mà ông Park đã muốn U23 Việt Nam làm trong chiến thắng 2-0 trước Timor Leste với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ.

Việc Văn Tùng và Thanh Minh ghi bàn đã mang đến những sự tự tin cho các cầu thủ này khi được trao cơ hội. Đó cũng là trận đấu mà họ được chơi bóng khi không có những cầu thủ quá tuổi trên sân.

U23_viet_nam-1652741246870
U23 Việt Nam sẵn sàng cho bán kết. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chia sẻ rằng: “Đội lọt vào bán kết với tư cách đội đầu bảng A. Các cầu thủ đã cố hết sức. Từ nay, đội sẽ luôn chiến đấu với tinh thần là một, sẽ cải thiện từng điểm yếu và nâng cao tính tổ chức. U23 Việt  Nam sẽ cố gắng có màn trình diễn tốt nhất trong 2 trận còn lại, vượt qua bán kết sẽ vào chung kết”.

Đặc biệt ông nhấn mạnh với các cầu thủ, dù phải gặp đối thủ nào thì cũng luôn sẵn sàng đối đầu. “Tôi chỉ muốn nói rằng một chiến binh khi ra chiến trường sẽ không thể chiến thắng nếu không tự tin. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng giữ sự tự tin và thể hiện thật tốt", huấn luyện viên người Hàn Quốc chia sẻ. Ngoài chiến thắng và cầm chắc ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam còn nắm một loạt lợi thế khác. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được thi đấu trên sân vận động quen thuộc đã trải qua 4 trận vòng bảng, được bố trí tập ở sân tập tốt nhất tại Việt Trì.

Trong khi đó, đối thủ của thầy trò ông Park phải di chuyển từ Nam Định lên Phú Thọ và có ít ngày nghỉ hơn U23 Việt Nam. Việc làm quen sân bãi cũng mang đến trở ngại lớn. Lịch thi đấu SEA Games luôn được đánh giá khắc nghiệt, vì thế lợi thế nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày sẽ là quãng thời gian quý giá. Điều này sẽ càng có ý nghĩa hơn nếu hai đội phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.

U23 Việt Nam trong 4 trận đấu ở vòng bảng không gặp bất cứ ca chấn thương đáng tiếc nào. Bộ 3 cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh đều được nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng gặp U23 Timor Leste. Ông Park chỉ tung Tiến Linh và Hùng Dũng vào sân thời gian cuối trận. Điều này nhằm giúp các cầu thủ lấy cảm giác.

Đây là những cầu thủ được xem là linh hồn trong lối chơi của U23 Việt Nam. Những trận đấu đã qua, cả 3 cầu thủ này không chỉ dẫn dắt lối chơi mà còn trực tiếp đóng góp những bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam. Không những vậy, những cầu thủ này được ông Park trao vai trò vực dậy tinh thần cho các cầu thủ trẻ trong đội hình của U23 Việt Nam. Điều này thêm một lần nữa khẳng định sự lựa chọn của huấn luyện viên Park Hang-seo là sáng suốt.

Bên cạnh đó, U23 Việt Nam còn được “tiếp sức” bởi đông đảo cổ động viên nhà. Đây là lực lượng đã mang đến cú hích cho không chỉ ở bảng A mà cả bảng B tại SEA Games năm nay. Hình ảnh hàng vạn khán giả đội mưa tại sân Việt Trì đã tạo ra nguồn cảm hứng lớn. Trước khi bước vào SEA Games 31, ông Park đã nói rằng, muốn làm cho người dân Việt Nam vui bằng những chiến thắng. Thầy trò ông Park đã đi được nửa chặng đường, phía trước sẽ là thử thách lớn ở bán kết.

U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với thống kê đáng báo động. Đó là việc chúng ta không thể ghi bàn trong hiệp 1. Thế nhưng, U23 Việt Nam đang là đội duy nhất ở vòng bán kết không để thủng lưới bàn nào. Hàng thủ của chúng ta vẫn đứng vững. Đó là tín hiệu lạc quan để thầy trò ông Park hướng đến kết quả khả quan.

U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết sớm vào 16h00 ngày 19/5 tại sân Việt Trì. Với những lợi thế có được, chúng ta cùng chờ vào một cái kết đẹp trong việc giành vé đến Mỹ Đình để chơi trận đấu cuối cùng.

Thầy Park đi câu cá

Theo đăng ký, U23 Việt Nam có lịch tập vào 17h00 chiều 16/5, nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định hủy lịch để các học trò được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày sau khi kết thúc 4 trận bảng A. Khoảng trưa hôm nay, một số người dân đã thấy ông Park đi dạo một mình quanh Công viên Văn Lang. Với đồ polo, quần short, có lẽ ông chỉ đi tản bộ trước giờ cơm trưa. Nhìn thấy nhiều người đang câu cá ở hồ Văn Lang, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng mượn cần câu rồi thả lưỡi, kéo dây một cách chuyên nghiệp.

Theo đoạn clip trên mạng xã hội, huấn luyện viên Park Hang-seo đã câu được 1 con cá lên bờ. Sau đó, ông Park cũng chỉ đứng thêm một lúc rồi rời đi, trở về khách sạn ở đối diện Công viên Văn Lang. Được biết, câu cá vốn là sở thích của huấn luyện viên Park Hang-seo. Khi ở Hà Nội, ông thầy người Hàn Quốc cũng thường xuyên câu cá khi có thời gian rảnh rỗi. Đó là cách để ông xả stress sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng. Hiện tại, U23 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 với ngôi nhất bảng A. Đối thủ của Hùng Dũng và đồng đội sẽ được xác định sau loạt trận cuối của bảng B vào tối 16/5. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có 3 ngày để chuẩn bị cho trận bán kết sẽ diễn ra vào 19/5. Ông Park đã khẳng định, dù phải gặp bất kỳ đối thủ nào, U23 Việt Nam cũng sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng. (H.H)

https://cand.com.vn/van-hoa/u23-viet-nam-va-su-tu-tin-truoc-ban-ket-sea-games-31-i653912/

Hưng Hà / Công an nhân dân