U23 Việt Nam loại Đình Trọng: Đòn gió hay cái lý của thầy Park

Việc HLV Park Hang Seo 'tạm" gạch Đình Trọng khỏi danh sách U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á khiến nhiều người bất ngờ, nhưng ông thầy người Hàn Quốc có cái lý của mình.

Đòn gió...

Việc Văn Hậu không thể tham dự VCK U23 châu Á thực sự khiến nhiều người lo lắng, nhưng điều này nhanh chóng được gỡ bỏ khi danh sách tập trung chuẩn bị cho giải đấu sắp diễn ra ở Thái Lan, U23 Việt Nam có tên Đình Trọng.

Người hâm mộ hay giới chuyên môn có thể thở phào với sự trở lại của trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội, bởi về cả chuyên môn sự thích ứng với lối chơi... của Đình Trọng là không cần phải nói quá nhiều sau những gì đã thể hiện trước đây.

u23 viet nam loai dinh trong don gio hay cai ly cua thay park
Đình Trọng đang khiến nhiều người bất ngờ khi có tin HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020

Thậm chí tầm quan trọng của Đình Trọng còn được đánh giá cao hơn Văn Hậu nếu đá ở vị trí trung vệ, vì thế khi danh sách tạm thời mà AFC công bố khiến nhiều người thực sự ngạc nhiên khi cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội không có tên.

Càng khó tin hơn, khi suốt thời gian tập trung cùng U23 Việt Nam sau SEA Games chuẩn bị cho VCK U23 châu Á trung vệ con cưng của HLV Park Hang Seo không cho thấy bất cứ vấn đề nào quá lớn, đồng thời luôn hoàn thành giáo án từ BHL.

Chính vì thế, trong hoàn cảnh hàng phòng ngự có nhiều tân binh việc gạch tên Đình Trọng cho VCK U23 châu Á thực sự bất hợp lý khiến nhiều đang nghĩ rằng HLV Park Hang Seo chơi chiêu, bởi ông có thể thay đổi người vào giờ chót theo điều lệ từ BTC giải.

... nhưng thầy Park có cái lý của mình

Chấn thương của Đình Trọng về cơ bản được coi hồi phục tương đối tốt, và cũng lành hẳn theo thời gian dự kiến (6-9 tháng). Vì thế, trung vệ này có tên ở U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 thật đáng mừng vui.

Thế nhưng, nếu HLV Park Hang Seo gạch tên Đình Trọng khỏi giải đấu diễn ra ở Thái Lan ít ngày tới đây xem ra cũng chẳng bất ngờ, bởi trung vệ của tuyển Việt Nam chỉ mới lành chấn thương chưa lâu trước khi được triệu tập trở lại.

u23 viet nam loai dinh trong don gio hay cai ly cua thay park
và thực tế, loại Đình Trọng cũng là vấn đề đau đầu của HLV Park Hang Seo

Nên nhớ, trước khi được gọi trở lại U23 Việt Nam hầu như Đình Trọng chỉ tập chay bởi thời điểm lành chấn thương là lúc thầy trò ông Park đang đá SEA Games, trong khi CLB Hà Nội cũng nghỉ, vì V-League kết thúc.

Ông Park không thể sử dụng một cầu thủ chỉ tập chay, hoặc đá vài trận nhẹ nhàng nhằm thử nghiệm đội hình, lối chơi... bởi thực sự mạo hiểm, cũng như bất công với những người khác, dù về khả năng Đình Trọng vẫn nằm trong top các trung vệ tốt nhất ở tuyển Việt Nam 2 năm qua.

u23 viet nam loai dinh trong don gio hay cai ly cua thay park
nhưng dù thế nào thì quyết định cũng có lợi cho Đình Trọng về lâu dài

Đương nhiên, thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng thừa biết vì quá tải mà Đình Trọng phải nghỉ tới 6 tháng, cũng như từng phàn nàn bày tỏ sự lo lắng khi các học trò “cày” quá nhiều trong một thời gian dài. Cho nên, nếu ông Park gạch tên Đình Trọng thì đơn giản là giữ chân cho học trò.

Nếu việc gạch tên Đình Trọng là thật thì thực tế không nên quá ngán ngại cho thầy Park khi ở Asian Cup rồi mới nhất tại SEA Games, hàng thủ của chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn ổn, dù trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội vắng mặt.

Vắng Đình Trọng, có thể là chút thiệt thòi cho trung vệ này, nhưng về dài lâu thì rõ ràng chẳng quá tiếc, bởi nghĩ kỹ ra thì ông Park cũng lo cho học trò, cho tương lai bóng đá Việt Nam.

Mai Anh

u23 viet nam loai dinh trong don gio hay cai ly cua thay park Đình Trọng bị gạch tên ở U23 Việt Nam dự giải U23 Châu Á 2020

Trung vệ Đình Trọng đã không có tên trong danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

/ vietnamnet.vn