U23 Việt Nam dùng đội hình nào đấu U23 UAE?

U23 UAE tìm mọi cách giấu bài trước U23 Việt Nam, vậy đội bóng của HLV Park Hang Seo tung chiêu như thế nào trong trận ra quân ở giải U23 châu Á 2020.

Tại bảng D, UAE được đánh giá là nhỉnh hơn so với phần còn lại. Vì thế, một kết quả tốt trước đối thủ Tây Á mở ra cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng nhiều lần gặp và giành kết quả tốt trước UAE, cả ở ĐTQG cũng như các đội trẻ. Gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đả bại đội bóng Tây Á 1-0 trên sân Mỹ Đình bằng bàn thắng của Tiến Linh.

Trên thực tế, trước trận ra quân gặp U23 UAE, HLV Park Hang Seo liên tục có những chiêu nghi binh. Nhưng thời điểm này, thầy Park buộc phải tung đòn quyết định để có sự khởi đầu thuận lợi.

U23 Việt Nam chắc chắn đá với đội hình mạnh nhất trong trận ra quân. Ảnh S.N

Theo quan sát ở buổi tập gần nhất, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò luyện kỹ bài phối hợp nhóm, phòng ngự từ xa. Đây được cho là phương án hiệu quả nhất để đối phó với một UAE có nền tảng thể lực, chơi bóng bổng tốt.

Để thực hiện được cách chơi như đang tính toán, ông Park cần có những con người phù hợp, bên cạnh đó là phong độ tốt nhất, có nhiều kinh nghiệm chiến đấu nhất.

Ở vị trí khung thành, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng được trao suất bắt chính, bởi sân chơi châu lục đã làm nên tên tuổi của thủ môn này, và rõ ràng anh có nhiều kinh nghiệm hơn so với Văn Toản.

Hàng hậu vệ được thầy Park cân nhắc kỹ nhất, gia cố kỹ lưỡng nhất. Một tin không vui cho U23 Việt Nam là việc trung vệ Việt Anh bị đau, khiến khả năng cân nhắc ra sân bị bỏ ngỏ. Điều đó làm nhân sự hàng thủ U23 Việt Nam bị thiếu hụt chút đỉnh khi thầy Park chọn lựa.

Vị trí hậu vệ phải của Tấn Tài để lại vì án treo giò đang được chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm Trọng Hùng. Cầu thủ CLB Thanh Hoá đã làm tương đối tốt dù không chơi đúng sở trường. Hạn chế của Trọng Hùng là anh khá mỏng cơm và mới hồi phục chấn thương, nên thầy Park không dễ đưa ra quyết định.

HLV Park Hang Seo có nhiều sự lựa chọn. Ảnh S.N

Bộ 3 trung vệ nhiều khả năng gồm Đình Trọng, Tấn Sinh và Thành Chung, còn cầu thủ chạy cánh trái là Thanh Thịnh. Việc dùng Đình Trọng hay không đang tạo ra những tranh luận nhất định, bởi trung vệ của Hà Nội FC này mới bình phục chấn thương, chỉ tập chay suốt thời gian qua nên phong độ bị đặt dấu hỏi.

So với SEA Games 30, tuyến giữa U23 Việt Nam không còn một mẫu "chia bài" như Hùng Dũng. Thầy Park đành gói ghém bằng những cái tên hiện có, dĩ nhiên độ tin cậy khó bằng khi có được một đàn anh như Hùng Dũng trong đội hình.

Để tăng khả năng phòng ngự từ xa, Đức Chiến chính là máy quét ở khu trung tuyến, còn Hoàng Đức và Quang Hải giữ nhiệm vụ tấn công. Hai cầu thủ chơi cao nhất trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo không ai khác là Đức Chinh và Tiến Linh.

Song Ngư

Giải mã U23 UAE: Những bại tướng của thầy Park

U23 Việt Nam đấu U23 UAE, U23 UAE có nền tảng là bại tướng HLV Park Hang Seo. U23 UAE được xây dựng từ các ...

Nữ dẫn đoàn xinh đẹp của U23 Việt Nam trên đất Thái

Tại VCK U23 châu Á 2020 sắp khởi tranh tại Thái Lan, Jantima Sae-ear được giao nhiệm vụ điều phối viên đồng hành với đội tuyển U23 ...

HLV Park Hang Seo chốt số áo chính thức cho U23 Việt Nam, bất ngờ về chủ nhân áo số 10

HLV Park đã chính thức chốt số áo cho 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 và điều bất ...

/ vietnamnet.vn