U23 Việt Nam chuẩn bị kịch bản đấu luân lưu 11m

U23 Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận tứ kết gặp U23 Ả Rập Xê Út, kể cả kịch bản đấu luân lưu 11m.

"Tôi đã chuẩn bị cho loạt luân lưu nhưng còn phụ thuộc vào kết quả. U23 Việt Nam chuẩn bị cho mọi thời khắc và mọi tình huống ở trận đấu tới", HLV Gong Oh-kyun phát biểu trong buổi họp báo trước trận tứ kết U23 châu Á 2022. U23 Việt Nam chạm trán U23 Ả Rập Xê Út, một đối thủ rất mạnh.

Đội bóng Tây Á tham dự giải với 12 tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Dù 2 trong số đó - những trụ cột ở hàng phòng ngự - bị treo giò, U23 Ả Rập Xê Út vẫn có lực lượng đủ mạnh và được đánh giá là trên cơ so với U23 Việt Nam.

"Không có đối thủ nào là dễ chơi cả. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình", HLV Gong Oh-kyun chia sẻ.

"Chúng tôi mất một thủ môn nhưng vẫn còn 22 cầu thủ khác. Tôi đã có kế hoạch mới để các cầu thủ chơi tốt. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết mình".

U23 Việt Nam chuẩn bị kịch bản đấu luân lưu 11m - 1

HLV Gong Oh-kyun lần đầu dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải đấu lớn.

U23 Ả Rập Xê Út là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn nào ở vòng bảng U23 châu Á. Thậm chí, đội bóng này mới chịu 3 cú dứt điểm trúng đích từ đối thủ. Ở chiều ngược lại, U23 Ả Rập Xê Út ghi tới 7 bàn, nhiều nhất giải đấu.

"U23 Việt Nam phải chuẩn bị chiến thuật kỹ hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi một trận tốt nhất có thể", HLV Gong Oh-kyun nói.

Trong khi đó, HLV Saad Al-Shehri của U23 Ả Rập Xê Út tỏ ra tự tin về khả năng đi tiếp của đội nhà. Dù vậy, nhà cầm quân này vẫn dành những lời khen cho U23 Việt Nam.

"U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh, có phong cách chơi bóng kiểu Hàn Quốc với những cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo và được tổ chức tốt", HLV Al-Shehri nói.

U23 Ả Rập Xê Út không có sự phục vụ của Abdulhamid Saud và Ibrahim Mahnashi do nhận đủ thẻ phạt ở vòng bảng. Đội bóng Tây Á được nghỉ ít hơn so với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Al-Shehri tin rằng các học trò đủ năng lực để gây khó dễ và giành kết quả tốt trước U23 Việt Nam.

Trận tứ kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Ả Rập Xê Út diễn ra lúc 22h ngày 12/6.

https://vtc.vn/u23-viet-nam-chuan-bi-kich-ban-dau-luan-luu-11m-ar681808.html

MINH NGỌC / Theo VTC News