U23 và ĐTQG sẽ có hai trợ lý ngôn ngữ riêng

HLV Park Hang-seo và VFF thống nhất bố trí 2 trợ lý ngôn ngữ riêng cho tuyển quốc gia và đội U23. 

Theo đó từ năm 2020, ông Lê Huy Khoa sẽ là trợ lý ngôn ngữ cho đội tuyển quốc gia, còn đội trẻ hiện nay được giao cho một gương mặt mới là Vũ Anh Thắng. Gọi là gương mặt mới nhưng ông Vũ Anh Thắng cũng đã đồng hành cùng U22 Việt Nam ở SEA Games 30, được HLV Park Hang-seo và các trợ lý người Hàn đánh giá cao về sự năng động, khả năng truyền tải thông tin tới các cầu thủ. Trợ lý ngôn ngữ Vũ Anh Thắng vừa qua cũng theo đội U23 sang Hàn Quốc tập huấn.

u23 va dtqg se co hai tro ly ngon ngu rieng
Trợ lý Vũ Anh Thắng (phải) cùng HLV Park tại TP HCM hôm 25/12. Ảnh: H.N

Theo VFF, ông Lê Huy Khoa trước đó đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm với người đồng nghiệp trẻ để có thể làm tốt nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2020. Ông Vũ Anh Thắng hiện hỗ trợ HLV Park trong những ngày cuối năm tập trung ở TP HCM.

Trợ lý Lê Huy Khoa vì lý do cá nhân xin không đồng hành cùng HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á 2020. "Đây là dịp để tôi nghỉ ngơi một chút, tái tạo lại năng lượng, khát khao làm việc. Từ bây giờ tới tháng 3, tôi sẽ cố gắng thu xếp ổn thỏa công việc ở trường và việc cá nhân để toàn tâm toàn ý cống hiến cùng huấn luyện viên Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam", ông Lê Huy Khoa cho biết.

u23 va dtqg se co hai tro ly ngon ngu rieng
Ông Park sử dụng người thông ngôn Hàn - Anh (trái) khi chia sẻ với truyền thông gần đây. Ảnh: H.N

Ông Khoa sẽ trở lại làm nhiệm vụ khi tuyển quốc gia hội quân chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 sang năm. Bên cạnh đó, công việc chính của ông Lê Huy Khoa là hiệu trưởng một trường đào tạo tiếng Hàn Quốc. Do vậy, việc bố trí trợ lý ngôn ngữ chuyên trách cho hai đội tuyển cũng sẽ tạo điều kiện cho ông Lê Huy Khoa và đồng nghiệp thuận tiện hơn trong sắp xếp công việc cũng như thời gian dành cho gia đình.

Hữu Nhơn

u23 va dtqg se co hai tro ly ngon ngu rieng Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park xin nghỉ

Ông Lê Huy Khoa xin phép không đồng hành cùng HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á 2020 vì lý do cá nhân.

u23 va dtqg se co hai tro ly ngon ngu rieng Trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo: Sau trận đấu lịch sử đêm nay

Sau trận thắng Syria ở tứ kết Asiad hôm qua, ông Lê Huy Khoa đã chia sẻ lên facebook cá nhân những điều đặc biệt ...

/ ngoisao.net