U22 Việt Nam quyết đấu U22 Indonesia: Bay lên, Việt Nam!

Hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games của U22 Việt Nam chỉ còn cách nửa bước chân nữa, và lịch sử đang chờ thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân Rizal Memorial tối nay.

U22 Việt Nam và U22 Indonesia là hai đội bóng xứng đáng nhất vào tới chung kết SEA Games. Một trận đấu hứa hẹn cống hiến người hâm mộ khi cả hai đều đã trình diễn lối chơi thuyết phục từ vòng bảng tới bán kết.

Một điều rất thú vị là U22 Việt Nam và Indonesia đều có số bàn thắng - bại như nhau, và đó chính là cơ sở để nhiều người tin rằng trận chung kết SEA Games sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Bất cứ sự chủ quan hay sai lầm nào cũng phải trả giá đắt.

u22 viet nam quyet dau u22 indonesia bay len viet nam
U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia 2-1 ở vòng bảng. Ảnh S.N

Ở vòng bảng, U22 Việt Nam vượt qua Indones với tỷ số 2-1, nhưng có lẽ thầy trò HLV Park Hang Seo phải quên trận thắng này bởi tính chất của trận chung kết là hoàn toàn khác. Tuy nhiên, đoàn quân của thầy Park đã rút ra được nhiều bài học, và hiểu rõ về đối thủ hơn.

Thực tế U22 Indonesia cho thấy đội bóng này cũng có những điểm yếu nhất định, được bộc lộ rất rõ ở trận bán kết với Myanmar. Tiến Linh, Đức Chinh và các cầu thủ 22 Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác được khoảng trống và sự mất tập trung của hàng phòng ngự đối phương.

Về phần mình, tinh thần của U22 Việt Nam đang là thứ vũ khí rất mạnh, đặc biệt là sau khi tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV trước Thái Lan, tạo cú hích cho các đồng nghiệp nam.

u22 viet nam quyet dau u22 indonesia bay len viet nam
Trận chung kết hứa hẹn rất hấp dẫn. Ảnh S.N

HLV Park Hang Seo cũng nhiều lần nhấn mạnh, ông và các học trò tự tin mang tấm HCV mà người dân Việt Nam đang mong chờ đến cháy bỏng, khi chưa một lần được nếm trải tại SEA Games trong 60 năm qua.

Hiểu điều đó và cảm nhận sự kỳ vọng của người hâm mộ, các cầu thủ U22 Việt Nam có thêm động lực rất lớn để chơi một trận chiến cuối cùng hết sức với Indonesia.

Đương nhiên đây cũng là trận đấu mà HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị kỹ nhất về mọi mặt, từ vấn đề tâm lý tới chuyên môn. Ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn chơi một trận tất tay, và quyết tâm giải quyết đối thủ trong 90 phút.

Ở đội hình ra sân, ngoài Quang Hải chấn thương, U22 Việt Nam xuất phát với những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Theo đó, thủ thành bắt chính là Văn Toản, 3 trung vệ là Tấn Sinh, Thành Chung và Đức Chiến. Hai cầu thủ chạy cánh của U22 Việt Nam trận này vẫn là Trọng Hoàng và Văn Hậu. 

u22 viet nam quyet dau u22 indonesia bay len viet nam
Lịch sử đang chờ U22 Việt Nam tại Rizal Memorial. Ảnh S.N

Trên hàng tiền vệ, thầy Park tin tưởng tuyệt đối ở Hùng Dũng, cùng với đó là Hoàng Đức và Thanh Thịnh. Đây là trận nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng 2 tiền đạo ngay từ đầu, và không ai khác là Tiến Linh và Đức Chinh.

Triệu trái tim người dân Việt Nam đang đứng phía sau tiếp lửa cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, và U22 Indonesia dù có là đối thủ không dễ chơi, cũng không thể ngăn cản được thời khắc đăng quang của U22 Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Văn Toản, Trọng Hoàng, Thành Chung, Đức Chiến, Tấn Sinh, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 1-0.

Song Ngư

u22 viet nam quyet dau u22 indonesia bay len viet nam HLV Park: "Tôi mơ hai đội tuyển cùng mang HC vàng trở về"

Sau khi chứng kiến tuyển nữ đăng quang, HLV Park Hang-seo như được tiếp thêm động lực để hoàn thành giấc mộng Vàng môn bóng ...

u22 viet nam quyet dau u22 indonesia bay len viet nam Tuyết Dung: "Chúc U22 Việt Nam vô địch để bóng đá nam nữ đều vui"

Tiền vệ Tuyết Dung không quên chúc U22 Việt Nam sẽ vô địch SEA Games 30 như đội tuyển nữ, dù đang "say chiến thắng" ...

u22 viet nam quyet dau u22 indonesia bay len viet nam Báo Hàn: U22 Việt Nam sẽ cùng thầy Park giành HCV SEA Games

U22 Việt Nam, báo Hàn Quốc tin tưởng U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia với tài của HLV Park Hang Seo sẽ thắng Indonesia để ...

/ vietnamnet.vn