U22 Việt Nam chưa tập trung đã phải loại trụ cột

U22 Việt Nam không có Nguyễn Thái Sơn do cầu thủ này phải tập luyện cùng câu lạc bộ Thanh Hóa chuẩn bị cho giải Đông Nam Á.

Theo nguồn tin của VTC News, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn không lên tập trung cùng U22 Việt Nam. Anh sẽ tiếp tục tập luyện cùng đội bóng chủ quản Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng bảng cúp các CLB Đông Nam Á 2024-2025. Quyết định này được đưa ra sau buổi tập chiều 12/8 của đội bóng xứ Thanh.

Dù bị gạch tên trước 2 trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik cùng đội tuyển Việt Nam nhưng Thái Sơn vẫn là nhân tố chất lượng cao ở cấp độ U23, U22. Cầu thủ này có kinh nghiệm 2 mùa giải thi đấu V.League cùng phong độ ổn định suốt thời gian qua. 

Nguyễn Thái Sơn vắng mặt ở đợt tập trung cùng U22 Việt Nam.

Nguyễn Thái Sơn vắng mặt ở đợt tập trung cùng U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Kim Sang-sik có lẽ không cần dành nhiều thời gian với Thái Sơn. Ông Kim đã làm việc với cầu thủ của mình và cần dành nhiều thời gian cho những cái tên mới lần đầu xuất hiện.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập nhiều cầu thủ mới như Nguyễn Công Phương, Nguyễn Gia Bảo, Nguyễn Bảo Long, Quách Quang Huy, Trịnh Long Vũ, Mai Quốc Tú, Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyễn Quốc Khánh hay thủ thành Phạm Đình Hải.

Nhóm cầu thủ này sẽ phải thể hiện hết khả năng bởi đợt tập trung tới đây là bài kiểm tra quan trọng của HLV Kim Sang-sik với học trò. Chiến lược gia này muốn có cái nhìn tổng quan về năng lực của học trò và họ có 5 ngày để chứng minh tài năng.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc giai đoạn tập trung đợt 1/2024, nhóm các cầu thủ U19/U20 sẽ chuyển sang tập trung tập luyện cùng đội U20 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025.

U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một đợt tập trung nữa vào cuối tháng 8/2024. Rất tiếc, Nguyễn Thái Sơn nhiều khả năng tiếp tục không xuất hiện do Thanh Hóa đụng độ Nam Định ở trận Siêu cúp Quốc gia vào ngày 31/8.

Ở đợt tập trung này, đội sẽ hội quân với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U21 để tham dự giải bóng đá giao hữu U21 quốc tế do Liên đoàn bóng đá Trung Quốc tổ chức, diễn ra từ 2/9 đến 10/9/2024 tại thành phố Changsha với sự tham dự của các đội: Việt Nam, Malaysia, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc.

https://vtcnews.vn/u22-viet-nam-chua-tap-trung-da-phai-loai-tru-cot-ar889010.html

Mai Phương / VTC News