U20 Trung Quốc đối mặt nguy cơ bị loại

U20 Trung Quốc có nguy cơ bị loại sớm nếu thua trong trận đấu với U20 Ả Rập Xê Út hôm nay (6/3).

"Sau khi thua U20 Nhật Bản 2-1, trận đấu giữa đội bóng này và U20 Ả Rập Xê Út trên sân Bunyodkor vào tối thứ 2 là cơ hội cuối cùng của U20 Trung Quốc. Trong khi đó, một chiến thắng có thể giúp U20 Ả Rập Xê Út giành quyền vào tứ kết trước một trận đấu", AFC bình luận trong bài viết nhận định về trận đấu giữa U20 Trung Quốc và U20 Ả Rập Xê Út.

Tình cảnh của U20 Trung Quốc và U20 Ả Rập Xê Út trái ngược nhau sau lượt đấu đầu tiên của bảng D. U20 Ả Rập Xê Út có được 3 điểm sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U20 Kyrgyzstan. U20 Trung Quốc có bàn thắng vươn lên dẫn trước U20 Nhật Bản từ sớm nhưng lại để đối thủ có màn lội ngược dòng chóng vánh trong hiệp 2.

Nếu để thua U20 Ả Rập Xê Út, U20 Trung Quốc có thể bị loại sớm trong trường hợp U20 Nhật Bản thắng U20 Kyrgyzstan.

U20 Trung Quốc đối mặt nguy cơ bị loại - 1
 
 U20 Trung Quốc đối diện nguy cơ bị loại sớm.
 
 Trên thực tế, U20 Trung Quốc rơi vào bảng đấu khó khi họ phải gặp 2 đối thủ rất mạnh, nằm ở top đầu châu lục là U20 Nhật Bản và U20 Ả Rập Xê Út. Đại diện vùng Đông Á chỉ được đánh giá nhỉnh hơn so với U20 Kyrgyzstan - đối thủ mà họ gặp ở lượt trận cuối.

Đánh giá về trận đấu tiếp theo của mình, HLV trưởng U20 Trung Quốc Antonio Puche nói: "Trận đấu đầu tiên đã kết thúc, giờ là lúc nghĩ đến trận đấu với U20 Ả Rập Xê Út. Đây là đội bóng kiểu khác hoàn toàn so với U20 Nhật Bản. Họ mạnh về thể chất và chúng tôi cần chuẩn bị cho một trận đấu như vậy. Tôi vẫn hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Trong bóng đá, khi bạn thua thì sẽ rất buồn nhưng chúng tôi đã rất gần với một kết quả tốt".

Trong khi đó, HLV Ali Mohammedi của U20 Ả Rập Xê Út nói: "U20 Ả Rập Xê Út là đương kim vô địch, Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng loại FIFA U20 World Cup và mục tiêu thứ hai của chúng tôi là vô địch giải đấu này. Chúng tôi đang rất nóng lòng giành ngôi đầu bảng để có cơ hội dự U20 World Cup. Đây là những mục tiêu của chúng tôi và chúng tôi sẽ thực hiện từng trận một để đạt được vị trí mà chúng tôi muốn".

Trận đấu giữa U20 Trung Quốc và U20 Ả Rập Xê Út diễn ra lúc 19h tối nay 6/3.

https://vtc.vn/u20-trung-quoc-doi-mat-nguy-co-bi-loai-ar746134.html

MAI PHƯƠNG / VTC News