Tỷ phú Nigeria rút 10 triệu USD tiền mặt để ngắm

Tỷ phú Aliko Dangote muốn hiểu giá trị thực tế của số tiền mặt, thay vì chỉ là những con số trên giấy tờ. 

ty phu nigeria rut 10 trieu usd tien mat de ngam
Tỷ phú Dangote trong một sự kiện năm 2018. Ảnh: AFP.

"Khi bạn còn trẻ, một triệu USD đầu tiên kiếm được sẽ rất quan trọng, nhưng sau đó các con số không còn ý nghĩa nữa. Tôi từng rút ra 10 triệu USD tiền mặt và mang về nhà. Tôi ngắm nhìn chúng, tự nhủ rằng 'mình đã thực sự có tiền' và gửi lại ngân hàng vào hôm sau", tỷ phú Nigeria Aliko Dangote hôm qua phát biểu tại một diễn đàn thương mại ở Bờ biển Ngà.

Tỷ phú Dangote cho biết ông hành động như vậy để hiểu rõ giá trị số tiền mình đang có, thay vì chỉ coi chúng như các con số trên giấy tờ.

Aliko Dangote năm nay 61 tuổi, sở hữu khối tài sản trị giá 10,6 tỷ USD, là người giàu nhất châu Phi và từng xếp hạng 23 trong danh sách 100 tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông bắt đầu kinh doanh từ năm 1977 và liên tục phát triển, tập đoàn Dangote hiện tham gia nhiều lĩnh vực như thực phẩm, sản xuất xi măng và vận tải.

Vũ Anh (Theo AFP)

ty phu nigeria rut 10 trieu usd tien mat de ngam CEO Razer Min-Liang Tan: nhỏ mê game già thành tỷ phú

esport: Đam mê game từ nhỏ, Min-Liang Tan bỏ học Luật và thành lập công ty sản xuất gaming gear vào năm 2005. Đến nay ...

ty phu nigeria rut 10 trieu usd tien mat de ngam Các tỷ phú hàng đầu thế giới có gì khác biệt so với thuở đầu khởi nghiệp?

Các tỷ phú công nghệ như Jeff Bezos, Mark Zuckerberg đã thay đổi khá nhiều so với thời điểm bắt đầu xây dựng các đế ...

/ VnExpress