Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại toàn bộ Twitter với giá 43 tỷ USD

CEO Tesla, Elon Musk đưa ra lời đề nghị với ban giám đốc của Twitter rằng ông muốn mua lại công ty với giá 54,20 USD/cổ phiếu.

Với giá cổ phiếu nói trên, số tiền của giao dịch sẽ rơi vào khoảng 43 tỷ USD. Ngay lập tức, cổ phiếu của Twitter đã tăng 12% khi kết thúc phiên giao dịch hôm 13/4, chốt ở mức 45,85 USD/cổ phiếu.

Tỷ phú Elon Musk muốn mua lại toàn bộ Twitter với giá 43 tỷ USD - 1

Tỷ phú Elon Musk.

Trong bức thư gửi Chủ tịch Twitter, Bret Taylor, ông Musk cho biết: “Tôi đã đầu tư vào Twitter vì tôi tin vào tiềm năng của nó để trở thành một nền tảng cho tự do ngôn luận trên khắp thế giới, và tôi tin rằng tự do ngôn luận là một mệnh lệnh công khai đối với một nền dân chủ đang hoạt động. Tuy nhiên, sau khi tôi đã đầu tư tiền của mình, tôi hiểu rằng công ty sẽ không thịnh vượng cũng như không phục vụ mệnh lệnh công cộng này ở dạng hiện tại. Twitter cần được biến thành một công ty tư nhân”.

“Do đó, tôi đang đề nghị mua 100% cổ phiếu Twitter với giá 54,20 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, với mức phí bảo hiểm 54% trong một ngày trước khi tôi bắt đầu đầu tư vào Twitter, cũng như mức phí bảo hiểm 38% vào một ngày trước khi thông báo tôi công bố công khai các khoản đầu tư. Đây là lời đề nghị cuối cùng và tốt nhất của tôi, và nếu nó không được chấp nhận, tôi sẽ phải xem xét lại vị trí cổ đông của mình”, Elon Musk nói thêm.

Cũng theo ông Elon Musk, Twitter có tiềm năng đặc biệt và ông sẽ cố gắng mở khóa nó.

Tuần trước, Elon Musk đã mua 9,2% cổ phần của Twitter và đưa ông trở thành cổ đông lớn nhất của công ty. Đáng lẽ, ông sẽ trở thành thành viên hội đồng quản trị vào hôm 9/4, nhưng vào sáng cùng ngày, Musk thông báo rằng ông sẽ không còn là thành viên hội đồng quản trị. Sau đó, Musk quyết định biến trụ sở chính của Twitter thành nơi trú ẩn cho người vô gia cư và hỏi độc giả của mình họ nghĩ gì về điều này.

Với tiềm lực đang có, nếu Elon Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter sẽ không phải là điều quá bất ngờ. Được biết, cổ phiếu Twitter đã tăng 6% trong năm nay và 18,5% kể từ đầu tháng.

https://vtc.vn/cap-ho-chieu-vaccine-tren-ca-nuoc-tu-hom-nay-15-4-ar671449.html

/ Theo VTC News