Tỷ phú Ả Rập Xê Út muốn trả 2,7 tỷ bảng để thâu tóm Chelsea

Tỷ phú Mohamed Alkhereiji của Saudi Media Group nhảy vào cuộc đua thâu tóm Chelsea, với mức giá ban đầu đặt ra để sở hữu CLB là 2,7 tỷ bảng.

Sau khi tỷ phú Roman Abramovich bị phong tỏa tài sản và tước quyền sở hữu CLB Chelsea, tương lai của đội bóng tây London đang là dấu hỏi lớn.

Theo báo giới Anh, một tập đoàn lớn ở Ả Rập Xê Út đã nổ phát súng đầu tiên trong cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea khi đưa ra mức giá 2,7 tỷ bảng. Đó là Saudi Media Group, tổ chức truyền thông số 1 Trung Đông.

Chủ tịch của Saudi Media Group là Mohamed Alkhereiji, một cổ động viên cuồng nhiệt của Chelsea. Hiện tập đoàn này đang tìm kiếm nguồn tài trợ cùng sự ủng hộ từ hoàng gia Ả Rập Xê Út Mohammed bin Khalid Al Saud để nhanh chóng mua lại Chelsea từ tay người Anh.

Tỷ phú Ả Rập Xê Út muốn trả 2,7 tỷ bảng để thâu tóm Chelsea - 1
Chủ tịch Alkhereiji của Saudi Media Group.

Theo Daily Mail, Saudi Media Group không thuộc sở hữu trực tiếp của chính phủ Ả Rập Xê Út, khác với Quỹ Đầu tư Công (PIF) hiện đang sở hữu CLB Newcastle. Tuy nhiên, Khalid Al Saud là chủ tịch của Công ty Viễn thông Ả Rập Xê Út thuộc sở hữu nhà nước, trong đó PIF sở hữu cổ phần.

Chủ sở hữu của Saudi Media Group, tỷ phú Mohamed Alkhereiji từng đến sân Stamford Bridge để theo dõi Chelsea thi đấu, đồng thời theo học tại Trường Kinh doanh Cass của Đại học London (nay được đổi tên thành Trường Kinh doanh Bayes).

Hiện sau khi Anh phong tỏa tài sản của Chelsea và tước quyền sở hữu CLB của tỷ phú Roman Abramovich, đội bóng thành London đang đứng trước tương lai bất định. Khoảng 200 bên khác nhau (cá nhân, tổ chức) đã bày tỏ quan tâm đến việc mua Chelsea.

Những ứng viên tiềm năng được yêu cầu gửi báo cáo thông tin chi tiết, liên quan đến mục tiêu mua CLB và các thông tin liên quan, trong bối cảnh lo ngại về giới chủ sở hữu các CLB Anh ngày càng gia tăng.

Tỷ phú Ả Rập Xê Út muốn trả 2,7 tỷ bảng để thâu tóm Chelsea - 2
Chelsea đang có phong độ cao.

Các nhà thầu sẽ được yêu cầu cung cấp thư chứng minh nguồn vốn, danh sách đầy đủ các cố vấn, kế hoạch kinh doanh và thời gian biểu để hoàn thành kèm theo lời đề nghị của họ. Chưa rõ khi nào chính phủ Anh tổ chức các vòng đàm phán, đấu thầu để chốt chủ sở hữu cho Chelsea.

Sau khi từ bỏ quyền sở hữu Chelsea, phía Roman Abramovich và giám đốc điều hành Marina Granovskaia đã ủy thác cho ngân hàng thương mại Raine (trụ sở tại New York) tư vấn những vấn đề pháp lý, tài chính liên quan đến việc bán CLB.

Theo Daily Mail, giới chủ Ả Rập Xê Út không được chào đón tại Anh, điển hình là trường hợp của giới chủ Newcastle. Hiện việc bán Chelsea ra sao, lựa chọn nhà đầu tư nào,... là do Chính phủ Anh phụ trách.

Chelsea đang có phong độ cao ở Ngoại hạng Anh với 5 chiến thắng liên tục, qua đó nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên 8 điểm. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel còn nguyên cơ hội vô địch ở Champions League và FA Cup mùa này.

/ vtc.vn