Twitter tuýt còi tuyên bố "thắng bang chiến trường" của Trump

Twitter gắn cảnh báo với dòng tweet của Trump khi ông tuyên bố giành chiến thắng ở ba bang chiến trường Pennsylvania, Georgia và Bắc Carolina.

"Chúng tôi đã giành được phiếu đại cử tri của Khối thịnh vượng chung Pennsylvania (nơi không cho phép các nhà quan sát hợp pháp), bang Georgia và bang Bắc Carolina, những nơi mà Trump dẫn trước rất lớn", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 4/11.

Dòng tweet của Trump ngay lập tức bị gã khổng lồ mạng xã hội Twitter gắn cảnh báo "các nguồn chính thức có thể chưa công bố kết quả khi dòng tweet được đăng". Twitter còn ẩn một dòng tweet khác của Tổng thống Mỹ với lý do "gây tranh cãi hoặc hiểu lầm" khi ông tuyên bố thắng ở Michigan, nơi vẫn còn "lượng lớn phiếu bầu bí mật".

5412 fb cap doigettyimages 12294493 9715 8082 1604536091
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 4/11. Ảnh: AFP.

Trong 16 tiếng kể từ khi các thăm dò cuối cùng của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kết thúc, 5 trong số 9 dòng tweet của Trump đều bị Twitter gắn cảnh báo. Trump đã nhiều lần đưa ra những tuyên bố chưa được xác minh về hành vi gian lận bầu cử.

Twitter, Nhà Trắng và chiến dịch tái tranh cử của Trump hiện chưa bình luận về thông tin. Trước đó, Facebook, Twitter tuyên bố sẽ chặn tất cả bài đăng tuyên bố chiến thắng sớm từ các ứng viên tổng thống và chiến dịch tranh cử của họ.

Các công ty truyền thông xã hội đang chịu áp lực chống lại thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử tổng thống Mỹ. Twitter cho biết họ sẽ coi các quan chức bầu cử bang và các hãng thông tấn lớn như ABC News, AP, CNN và Fox News là nguồn chính thức cho kết quả bầu cử.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

Sắc thái của các CEO công nghệ trong phiên điều trần Sắc thái của các CEO công nghệ trong phiên điều trần
"Vũ khí Twitter" làm nên nhiệm kỳ Tổng thống Trump
Twitter lại dán nhãn cảnh báo bài đăng của ông Trump Twitter lại dán nhãn cảnh báo bài đăng của ông Trump
/ vnexpress.net