Twitter được Đức trải thảm đỏ sau xung đột với Tổng thống Trump

Sau khi Tổng thống Trump dọa đóng cửa Twitter , mạng xã hội đình đám này đã được mời chào chuyển đến Đức.

twitter duoc duc trai tham do sau xung dot voi tong thong trump

Tổng thống Donald Trump xung đột với Twitter. Ảnh: AFP

Thomas Yarzombek, Đại diện toàn quyền Bộ Kinh tế kỹ thuật số và Khởi nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức, đã mời công ty Twitter của Mỹ chuyển đến Đức sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích ban lãnh đạo của trang truyền thông xã hội gán nhãn bài đăng của ông.

"Hi, Twitter và Jack Dorsey (CEO Twitter - PV), đây là lời mời chuyển đến Đức. Ở đây bạn sẽ tự do chỉ trích chính phủ, cũng như chống lại việc phát tán tin tức giả. Chúng tôi có một hệ sinh thái tuyệt vời cho các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ, công ty của bạn hoàn toàn phù hợp, và tôi sẽ mở toang bất kỳ cánh cửa nào cho bạn" - Reuters dẫn lời ông Yarzombek viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua đã ký một sắc lệnh hành pháp nhằm loại bỏ biện pháp bảo vệ các mạng xã hội trước những khiếu nại về việc biên tập nội dung, Nhà Trắng cho biết hôm 28.5.

"Trong lịch sử Mỹ không có tiền lệ để một số lượng nhỏ các tập đoàn như vậy kiểm soát một lĩnh vực tương tác lớn như vậy giữa con người với nhau” - Tổng thống Donald Trump nói với các nhà báo trước khi ký.

Theo ông, các quyết định của các mạng xã hội về tính xác thực của những tin bài đăng trên đó, về việc thay đổi hoặc chặn không cho chúng xuất hiện, về cơ bản là chính sách kiểm duyệt, trong đó mạng xã hội đóng vai trò là nhà xuất bản.

Trước đó, ông Donald Trump đe dọa sẽ điều chỉnh hoặc đóng cửa hoàn toàn các mạng xã hội nếu họ tiếp tục nhấn chìm tiếng nói của những người bảo thủ. Điều này xảy ra sau khi Twitter coi một trong những thông điệp của ông Donald Trump là dối trá, và đặt biểu tượng cảnh báo bên dưới, yêu cầu người dùng tìm hiểu sự thật về việc bỏ phiếu qua thư.

Lời đề nghị của Đại diện toàn quyền Bộ Kinh tế kỹ thuật số và Khởi nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức Jarzombek trái ngược với mối quan hệ thường xuyên sóng gió của Đức với các đại gia truyền thông xã hội Mỹ, cảnh báo các ông lớn đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 50 triệu euro (55 triệu USD) nếu họ không nhanh chóng xóa nội dung hận thù khỏi mạng xã hội của họ.

Nhưng nền kinh tế lớn nhất Châu Âu cũng rất muốn thành lập một trung tâm khởi nghiệp công nghệ và Twitter Inc sẽ là bước ngoặt cuối cùng.

 

Song Minh

twitter duoc duc trai tham do sau xung dot voi tong thong trump Ông chủ Twitter hào phóng trích gần 30% tài sản để hỗ trợ chống dịch

Ông chủ của mạng xã hội Twitter – Jack Dorsey, đã cam kết quyên góp 1 tỉ USD để hỗ trợ các nỗ lực cứu ...

twitter duoc duc trai tham do sau xung dot voi tong thong trump Erdogan không theo dõi Twitter của Trump

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói ông không còn thời gian để theo dõi những gì người đồng cấp Mỹ đăng trên Twitter.

twitter duoc duc trai tham do sau xung dot voi tong thong trump Twitter thừa nhận lợi dụng số điện thoại người dùng

Twitter cho biết đã dùng số điện thoại và email của thành viên, vốn được cung cấp để xác thực bảo mật hai lớp, trong ...

/ laodong.vn