Tuyển Việt Nam về nước muộn, tuyển Iraq gặp bất lợi khi di chuyển

Đội tuyển Việt Nam chỉ có mặt ở quê nhà rạng sáng 18/11 còn đội tuyển Iraq phải trải qua hành trình vất vả tới Hà Nội.

Theo thông báo từ VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Manila về Nội Bài vào 23h00 tối ngày 17/11. Đội tuyển Việt Nam dự kiến hạ cánh lúc 1h40 rạng sáng ngày 18/11. Theo kế hoạch, HLV Troussier cho các cầu thủ tập hồi phục ngay tại Manila trong ngày 18/11. Các hoạt động tập chiến thuật được diễn ra khi đội trở lại Việt Nam.

Trong khi đó, đội tuyển Iraq phải trải qua hành trình không hề dễ chịu. Họ vừa kết thúc trận đấu với đội tuyển Indonesia trên sân nhà lúc 11h50 ngày 16/11 (theo giờ Việt Nam). Nhưng thầy trò HLV Jesus Cassa lập tức phải di chuyển ra sân bay thành phố Basra để đáp chuyến bay thẳng tới sân bay Nội Bài. 

Đội tuyển Việt Nam về nước muộn.

Đội tuyển Việt Nam về nước muộn.

 

Đội tuyển Iraq hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Họ phải thực hiện nhanh công việc ăn uống, tắm rửa và chỉ có thể nghỉ ngơi ngay trên chuyến bay. Dự kiến, đội tuyển Iraq sẽ có mặt tại Việt Nam vào 12h00 trưa 17/11. Đội tuyển Việt Nam thậm chí về nước muộn hơn đối thủ nửa ngày.

Nhưng đây là toan tính phù hợp của ban huấn luyện. Các cầu thủ sẽ có một buổi tối nghỉ ngơi trước khi tập hồi phục vào ngày hôm sau. Đội tuyển Việt Nam có thể lấy lại thể lực nhanh hơn. Đội tuyển Iraq gặp bất lợi bởi lịch thi đấu và lịch trình di chuyển. Về thời tiết, nhiệt độ tại Iraq lúc này khoảng 19 độ C không quá chênh lệch sơ với Hà Nôi. 

Đội tuyển Iraq vừa có được chiến thắng ấn tượng với tỉ số 5-1 trước đội tuyển Indonesia. Đại diện Đông Nam Á chơi đầy cố gắng nhưng không thể chống đỡ trước đối thủ mạnh hơn mình. Đây là bài học để đội tuyển Việt Nam có thể rút kinh nghiệm.

Thầy trò HLV Troussier thậm chí vừa ăn bữa tối sau trận đấu với Philippines và vừa theo dõi trận đấu giữa Iraq và Indonesia. Ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Philippines với tỉ số 2-0 bằng các bàn thắng của Thanh Nhàn và Đình Bắc.

https://vtc.vn/tuyen-viet-nam-ve-nuoc-muon-tuyen-iraq-gap-bat-loi-khi-di-chuyen-ar834675.html

MAI PHƯƠNG / VTC News