Tuyển Việt Nam: Thầy Park hào phóng tân binh, đừng tưởng bở

HLV Park Hang Seo hào phóng trao khá nhiều cơ hội cho các tân binh lên tuyển Việt Nam lần này, nhưng để trụ lại không hề dễ dàng, phụ thuộc quân Hà Nội FC.

1. Trong danh sách 33 cái tên được gọi lên tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, tiếp Malaysia (10/10), làm khách Indonesia (15/10), chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra hào phóng khi triệu tới 8 cái tên được coi là mới.

Nói HLV Park Hang Seo hào phóng bởi đây là lần đầu tiên thuyền trưởng tuyển Việt Nam mở rộng cánh cửa đến thế với các tân binh, bởi trước đây hiếm khi nào ông triệu tập nhiều như vậy.

Những Tô Văn Vũ, Hoàng Thịnh, Huy Toàn... được trao cơ hội đương nhiên theo như HLV Park Hang Seo là vì chuyên môn, hay bởi họ phù hợp với triết lý chơi bóng của ông thay vì phong độ cao ở V-League nhưng không phù hợp như Văn Quyết, Minh Vương.

tuyen viet nam thay park hao phong tan binh dung tuong bo
HLV Park Hang Seo triệu tập khá nhiều tân binh cho lần tập trung này...

2. HLV Park Hang Seo đã mở cửa với các tân binh, nhưng nhìn vào những gì đã từng làm trong quá khứ dường như không dễ dàng để cho Tô Văn Vũ, Huy Toàn, A Hoàng... trụ lại trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng.

Sở dĩ nhận định như thế là vì ngoài chuyện chuyên môn có thể chưa theo kịp ra, thì việc HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào những người đã theo mình nhiều giải đấu và loại các tân binh cũng là điều vô cùng bình thường.

Bởi vậy, nhìn từ AFF Cup, Asian Cup cho tới King’s Cup hồi tháng 6 vừa qua tuyển Việt Nam gần như không có được cái tên nào thực sự mới trụ lại là đủ hiểu các tân binh cần phải cố gắng như thế nào dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

3. Nói như thế không có nghĩa cánh cửa dành cho những tân binh ở đợt tập trung chuẩn bị lượt trận thứ 2 và 3 tại vòng loại World Cup 2022 đã đóng chặt, trái lại đây mới thực sự là cơ hội cho tất cả khi... CLB Hà Nội vẫn chinh chiến tại AFC Cup.

tuyen viet nam thay park hao phong tan binh dung tuong bo
nhưng để trụ lại xem ra không dễ khi ông Park khá cầu toàn...

Vì sao lại như thế? Bởi đơn giản với rất đông các tuyển thủ có mặt trong đội hình, khả năng những Quang Hải, Thanh Chung, Văn Kiên... đảm bảo được thể lực khi di chuyển từ CHDCND Triều Tiên trở về cạnh tranh một suất trên tuyển Việt Nam là không dễ dàng.

Thậm chí, nếu như xảy ra điều không may mắn và một trong số 6 tuyển thủ thuộc quân số CLB Hà Nội chấn thương thì cơ hội trụ lại cho các tân binh mới đến một cách rõ ràng hơn thay vì mịt mù như hiện tại.

Còn trái lại, khi Quang Hải, Văn Kiên, Hùng Dũng... đều sẵn sàng quả thực rất khó để các cầu thủ lần đầu tiên góp mặt trên tuyển Việt Nam đảm bảo một vị trí ở danh sách cuối cùng, khi ai cũng biết dưới thời HLV Park Hang Seo nhóm cầu thủ từ CLB Hà Nội quan trọng như thế nào trong mỗi tính toán của ông thầy người Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo đã hào phóng trong lần tập trung này, nhưng xem ra tuyển Việt Nam không dễ trình làng một cái tên mới vì những điều đã nói.

tuyen viet nam thay park hao phong tan binh dung tuong bo Mạc Hồng Quân mướt mồ hôi đua tốc độ với Văn Toàn
tuyen viet nam thay park hao phong tan binh dung tuong bo Malaysia tăng cường chất thép để đấu tuyển Việt Nam
tuyen viet nam thay park hao phong tan binh dung tuong bo Tuyển Việt Nam, thầy Park tính liều có... ăn nhiều?
/ vietnamnet.vn