Tuyển Việt Nam đứt mạch bất bại gần 8 năm trước Indonesia

Sau gần 8 năm kể từ AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam mới thua Indonesia trong một trận đấu chính thức.

Tối 19/1, đội tuyển Việt Nam thất bại với tỉ số 0-1 trước đội tuyển Indonesia. Đây là thất bại đầu tiên sau gần 8 năm của các chiến binh sao vàng trước đối thủ này. Trận thua gần nhất của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia diễn ra vào ngày 3/12/2016, trong khuôn khổ trận lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2016 trên sân Bung Karno.

 Pranata ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 7. Nguyễn Văn Quyết có bàn gỡ 10 phút sau đó. Trong hiệp 2, Boaz Salossa lập cônggiúp Indonesia thắng trận. Ở lượt về trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam hoà 2-2 trước đối thủ và bị loại từ vòng bán kết. HLV Nguyễn Hữu Thắng gặp nhiều chỉ trích bởi thất bại này.

Ở giai đoạn tiếp theo, đội tuyển Việt Nam thường có kết quả tốt trước đội tuyển Indonesia. Trong 6 trận đấu gần nhất, đội tuyển Việt Nam hoà 3 và thắng 3 trước đối thủ này. Nhưng ở lần đầu tiên gặp Indonesia trong khuôn khổ một kì Asian Cup, đội tuyển Việt Nam lại để thua.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu thua Indonesia sau 8 năm.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu thua Indonesia sau 8 năm.

 

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam sẽ khó có thể đưa ra lời giải thích phù hợp. Trong hiệp 1, đội tuyển Indonesia chiếm hoàn toàn thế chủ động trên sân. Đội tuyển Việt Nam bối rối, không thể triển khai bóng như ý muốn. Phút 40, Nguyễn Thanh Bình mắc lỗi ngớ ngẩn khi kéo áo Rafael Struick trong vòng cấm. Asnawi Mangkualam đá phạt đền thành công ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Trong hiệp 2, nét tích cực chỉ đến ở khoảng 15 phút đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam có 3 cơ hội dành cho Văn Khang và Tuấn Anh. Đáng tiếc, bộ đôi này dứt điểm chưa đủ sắc sảo. Nỗ lực ở cuối trận đấu không giúp đội tuyển Việt Nam giành lại dù chỉ là 1 điểm.

Tại Asian Cup 2023, chỉ số phụ đầu tiên được xét đến để xếp hạng các đội bằng điểm là chỉ số đối đầu trực tiếp. Đội tuyển Việt Nam thua cả Indonesia và Nhật Bản (các đội đều có 3 điểm) nên thầy trò HLV Troussier đã bị loại.

So với người tiền nhiệm Park Hang Seo, thành tích của HLV Troussier khi đối đầu với các đại diện của Indonesia kém hẳn. Trong vòng một năm, nhà cầm quân người Pháp cùng các học trò thua U23 Indonesia ở SEA Games và thua đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo ở Asian Cup. Trong khi đó, suốt 5 năm dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển quốc gia và U23/U22 Việt Nam không thua Indonesia.

Trận đấu cuối cùng với đội tuyển Iraq ngày 25/1 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

https://vtc.vn/tuyen-viet-nam-dut-mach-bat-bai-gan-8-nam-truoc-indonesia-ar848682.html

MAI PHƯƠNG / VTC News