Tuyển Việt Nam đá giao hữu với Kyrgyzstan

Ngày 26/3 tới, trên sân Bình Dương, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan.

Ngay sau khi Iraq hủy bỏ trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vì lo ngại dịch covid-19, VFF đã ngay lập tức tìm kiếm đối thủ thay thế. Theo Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, LĐBĐ Kyrgyzstan đã nhận lời mời thi đấu của VFF và khẳng định sẽ cử đội tuyển “A” sang Việt Nam thi đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

\\"tuyen
Đội hình tuyển Kyrgyzstan tại Asian Cup 2019

Đây là nỗ lực rất lớn của VFF trong công tác ngoại giao, khi chỉ trong một thời gian ngắn đã tìm được đối thủ chất lượng để giúp tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho lượt trận tiếp theo thuộc vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng VFF sẽ buộc phải lựa chọn một đội bóng trong nước để làm \\"quân xanh\\" thay thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Kyrgyzstan hiện đang đứng ở vị trí 96 trên BXH của FIFA. Tại Vòng loại World Cup 2022, Kyrgyzstan cũng thuộc nhóm hạt giống số 2 như Việt Nam và nằm cùng bảng đấu với Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ.

Sau 5 lượt trận đã đấu, Kyrgyzstan giành được 7 điểm với 2 trận thắng, 1 trận hòa, thua 2 trận, ghi được 10 bàn và để lọt lướt 5 bàn. Trận thắng đậm nhất của Kyrgyzstan tại vòng loại World Cup 2022 là trận thắng 7-0 trước Myanmar tại sân nhà.

Dự kiến, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào ngày 26/3 trên sân vận động Gò Đậu, Bình Dương. Đây cũng sẽ là trận đấu đầu tiên tuyển Việt Nam thi đấu mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Park Hang Seo do án phạt của AFC.

\\"tuyen Iraq hủy trận giao hữu với tuyển Việt Nam vì dịch Covid-19

Theo thông tin VFF, trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Iraq dự kiến diễn ra vào ngày 26/3 đã bị hủy bỏ do ...

\\"tuyen Thầy Park sắp trở lại, tuyển Việt Nam chốt sân đấu Iraq

HLV Park Hang Seo quyết định sớm trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, vòng loại World Cup 2022.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống