Tuyển Thái Lan chắc suất qua vòng bảng Asian Cup 2023

Thái Lan trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Đội tuyển Thái Lan chắc chắn giành quyền đi tiếp dù chưa thi đấu lượt trận cuối gặp Ả Rập Xê Út. Đội tuyển xứ chùa vàng hưởng lợi nhờ việc Indonesia thua 1-3 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng của bảng D diễn ra tối nay (24/1). 

Trong trường hợp tệ nhất, đội tuyển Thái Lan vẫn đứng thứ ba ở bảng F với 4 điểm. Thành tích này của đội bóng xứ chùa vàng chắc chắn tốt hơn đội hạng 3 của bảng D là Indonesia (3 điểm) và đội hạng 3 của bảng A là Trung Quốc (2 điểm).

Tuy nhiên, thầy trò HLV Masatada Ishii phải cố gắng giành kết quả tốt trước Ả Rập Xê Út để ít nhất giữ được vị trí nhì bảng F, qua đó thuận lợi hơn khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Thái Lan đang có 4 điểm, cùng hiệu số bàn thắng-bàn thua là +2. Ả Rập Xê Út đứng đầu bảng với 6 điểm. Oman xếp thứ ba với 1 điểm, chỉ số phụ -1 còn Kyrgyzstan đứng chót bảng với 0 điểm, chắc chắn bị loại.

thailan-21333479
Đội tuyển Thái Lan giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Nếu hòa, Thái Lan sẽ đứng nhì bảng. Nếu thắng, họ lấy ngôi đầu của Ả Rập Xê Út. Nếu thua, Thái Lan vẫn giữ vị trí nhì bảng nếu Oman không giành kết quả thuận lợi trước Kyrgystan. 

Thái Lan sẽ là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 tính đến lúc này. Đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã bị loại với vị trí chót bảng D và E. Đội tuyển Indonesia sẽ trông chờ vào kết quả thuận lợi từ bảng E và bảng F.

Sau trận hòa Oman ở lượt thứ hai, HLV Masatada Ishii của Thái Lan cho biết: "Thái Lan nhập cuộc với tâm thế giành 3 điểm. Nhưng khi thấy mọi thứ trở nên khó khăn, chúng tôi lập tức thay đổi kế hoạch. Một điểm là đủ để Thái Lan có thể đi tiếp. Chúng tôi hài lòng với kết quả này".

HLV Masatada Ishii khẳng định tham vọng khi dẫn dắt Thái Lan ở Asian Cup năm nay. Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi tới Qatar không chỉ để vượt qua vòng bảng"

Đội tuyển Thái Lan có 8 lần tham dự Asian Cup. Thành tích tốt nhất của họ là đứng thứ ba năm 1972. Lần gần nhất giải được tổ chức ở UAE, đội bóng này dừng chân ở vòng 1/8 khi nhận thất bại 1-2 trước đội tuyển Trung Quốc. 

Văn Hải / VTC News