Tuyển nữ Việt Nam tích lũy gì trước thềm SEA Games 32?

Chiều nay (26-4), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với trường Đại học Thể dục thể thao Osaka. Đây cũng là trận đấu cuối trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước thềm SEA Games 32 của thầy trò ông Mai Đức Chung.

Trong chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam chọn Nhật Bản là điểm đến. Tại đây, dù thời tiết không tương đồng so với Campuchia nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có những trận giao hữu chất lượng.

Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu với đội bóng thuộc Trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei. Các cô gái Việt Nam giành chiến thắng 4-0 sau 3 hiệp đấu, với tổng thời gian 120 phút.

Tuyển nữ Việt Nam tích lũy gì trước thềm SEA Games 32? -0
Tuyển nữ Việt Nam sẽ có đội hình mạnh nhất dự SEA Games 32. Ảnh: VFF

Trận đấu thứ hai, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục có trận giao hữu thứ 2, gặp CLB nữ Cerezo Osaka. Tuyển nữ Việt Nam không thể có bàn thắng, trước đối thủ chất lượng đang chơi tại giải đấu hàng đầu tại Nhật Bản – WE League và chấp nhận thua 0-2.

Sau những trận đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng: “Qua trận đấu vừa qua, chúng ta cần học hỏi ngay những điểm tốt của đối thủ. Họ đỡ bóng, chuyền bóng linh hoạt. Chúng ta vẫn còn nhiều lỗi vị trí cần lưu ý. Những điểm còn thiếu, còn yếu thì chúng ta cần tập luyện thêm. Để có thể tiến xa hơn thì chúng ta cần học hỏi, trau dồi thêm từ chính các đội bạn. Những trận thua cũng sẽ giúp chúng ta tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm”.

Với chính các cầu thủ, mỗi trận đấu giao hữu hay những trận đấu quốc tế đều giúp toàn đội tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. “Sau Vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 tại Nepal, tôi thấy đội bạn có thể lực rất tốt.

Thông qua vòng đấu đó, kết hợp với đợt tập huấn tại Nhật Bản lần này, bản thân Mỹ Anh đã cải thiện được nhiều về thể lực. Hiện tại, tôi đang có phong độ tốt và sung sức cho các mục tiêu sắp tới. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn cải thiện thêm về kỹ năng kiểm soát bóng và tạo ra được những quả tạt tốt cho đồng đội ghi bàn”, Mỹ Anh cho biết.

Tiền vệ Trần Thị Thu nói: “Chuyến tập huấn tại Nhật Bản với các trận đấu giao hữu sẽ là lợi thế cho đội trước khi bước vào SEA Games 32. Thu kỳ vọng đội sẽ có nhiều trận đấu cọ xát với các đối thủ mạnh hơn nữa để cải thiện đội hình thi đấu và chiến thuật, cũng như nâng cao thể lực để hướng đến giải đấu sắp tới”. Tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của các đối thủ mạnh là Mynamar và Philippines.

Đặc biệt, Philippines cũng cũng là một trong những đại diện sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở World Cup 2023 diễn ra vào tháng 7 tới. Đây là kỳ SEA Games sẽ tạo bước đệm cần thiết nên cả hai đều nuôi tham vọng lớn.

Trung vệ Chương Thị Kiều đánh giá: “Bảng đấu này thực sự khá nặng. Tuyển nữ Philippine ngày càng tiến bộ, Myanmar cũng thế. Kiều thấy có khó khăn, nhưng các đồng đội hiện đang tập huấn tại Nhật Bản và tinh thần rất tốt, hy vọng đội sẽ duy trì tinh thần tốt. Hiện giờ Kiều vẫn còn nhát bóng nhưng hy vọng tới SEA Games sẽ có tinh thần tốt để mạnh dạn vào thi đấu cùng toàn đội. Thời tiết ở miền Bắc hay ở Nhật Bản không nắng như tại Campuchia nhưng Kiều tin đội mình sẽ thích ứng được”.

Ngày 25-4, tiền đạo Huỳnh Như đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh để chờ hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam, trước khi toàn đội di chuyển sang Campuchia. Sự xuất hiện của Huỳnh Như sẽ giúp đội hình tuyển nữ Việt Nam thêm chất lượng. Tiền đạo đang thi đấu cho Lank FC được đặt nhiều kỳ vọng sẽ dẫn dắt lối chơi của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32 và World Cup 2023.

Sau chuyến tập huấn cùng với các trận đấu quốc tế, tuyển nữ Việt Nam không chỉ tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm mà còn khắc phục được những hạn chế, nhất là với những trận thua, như lời huấn luyện viên Mai Đức Chung. Tại SEA Games 32, mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là giành chức vô địch cùng với mảnh ghép Huỳnh Như. Nhưng đây cũng là giải đấu là chúng ta sẽ tiếp tục tích luỹ cho đấu trường World Cup. 

https://cand.com.vn/van-hoa/tuyen-nu-viet-nam-tich-luy-gi-truoc-them-sea-games-32--i691381/

Hưng Hà / cand.com.vn