Tuyển nữ Việt Nam, hào quang World Cup và sự thật khó tin

Đằng sau hào quang World Cup, bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn nhiều điều cần nhắc tới, nhất là những khán đài vắng lặng ở giải VĐQG.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất trong lịch sử khi sắp bước vào hành trình vòng bảng World Cup 2023.

tuyển nữ việt nam, hào quang world cup và sự thật khó tin

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện hướng tới World Cup 2023. (Ảnh: VFF).

Chưa khi nào đội tuyển nữ Việt Nam lại nhận được nhiều sự quan tâm tới như vậy, từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành thể thao, VFF các doanh nghiệp và người hâm mộ.

Cũng phải thôi, World Cup là sân chơi mà mọi nền bóng đá đều mơ ước, chẳng riêng gì Việt Nam.

Bởi vậy, hình ảnh các cô gái áo đỏ dù đi đâu, làm gì cũng được cánh truyền thông săn đón, giới mộ điều truyền tay nhau xuýt xoa.

Thế mới có chuyện, trong buổi lễ xuất quân do VFF tổ chức hôm 4/7, chỉ vì 1 bức ảnh các quan khách gồm lãnh đạo Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, VFF, nhà tài trợ đứng phía trước các cô gái kim cương mà cả cộng đồng mạng được phen dậy sóng.

Nếu tham dự sự kiện đó, bạn sẽ thấy tấm ảnh hoàn toàn bình thường bởi các nữ tuyển thủ vốn đã đứng trên bục ở phần trước chương trình trước khi quan khách di chuyển lên chụp ảnh.

Rõ ràng, những điều ta thấy chưa chắc đã bao gồm toàn bộ thông tin ở sự kiện, nơi các nữ tuyển thủ là nhân vật chính, được tôn vinh.

Từ câu chuyện này, người viết lại bất giác nghĩ về Giải Bóng đá nữ VĐQG bao năm nay vốn đìu hiu.

Đại đa số chỉ nhìn thấy hào quang World Cup mà quên mất rằng giải VĐQG mới là bệ phóng cho Huỳnh Như cùng đồng đội.

VFF đã rất nỗ lực để duy trì giải VĐQG nữ, dưới sự tài trợ của thương hiệu Thái Sơn Bắc - do ông Trần Anh Tú, Phó chủ tịch VFF sáng lập.

Hơn 10 năm qua, kể cả khi ông Tú chưa ngồi ghế Thường trực VFF, Thái Sơn Bắc luôn đồng hành cùng giải VĐQG nữ mà không vấp phải sự… cạnh tranh nào.

Mấy năm trước, đại diện Thái Sơn Bắc nói đại ý rằng “chúng tôi cô đơn và mong có thêm nhiều sự chung tay vì bóng đá nữ”.

Nói là vậy nhưng đâu vẫn vào đấy, bóng đá nữ vẫn là mảnh đất kém màu mỡ đối với các nhãn hàng, các doanh nghiệp.

Người viết tự hỏi, những ý kiến lên án tấm ảnh ở lễ xuất quân, những người đang ca ngợi tuyển nữ Việt Nam bằng lời hay ý đẹp liệu đã 1 lần tới xem các trận đấu tại giải VĐQG?

Rồi chính những người này liệu có còn ủng hộ thầy trò HLV Mai Đức Chung sau World Cup - đấu trường không dễ để tuyển nữ Việt Nam tạo nên điều kỳ diệu?

Sau World Cup, dù muốn hay không các cô gái áo đỏ vẫn phải trở lại với giải đấu quốc nội.

Hy vọng rằng, ánh hào quang World Cup sẽ giúp khán đài có thêm khán giả thay vì mấy người của BTC ngồi lặng lẽ như đã từng như thế.

https://www.baogiaothong.vn/tuyen-nu-viet-nam-hao-quang-world-cup-va-su-that-kho-tin-d596776.html

 

An Khuê / Giao thông