Tuyển nữ Việt Nam đón Tết xa nhà, quyết tâm dự World Cup

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như nhấn mạnh quyết tâm của đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến tấm vé dự World Cup.

Đội tuyển Việt Nam phải đón Tết xa nhà. HLV Mai Đức Chung và các học trò lọt vào đến vòng tứ kết Asian Cup nữ 2022, đồng nghĩa với cơ hội tranh suất dự World Cup 2023. Kể cả thua trận tứ kết với Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam vẫn được thi đấu vòng play-off.

“Mục tiêu đầu tiên lọt vào tứ kết chúng tôi đã đạt được. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là giành vé dự World Cup", đội trường Huỳnh Như chia sẻ.

"Trong trận đấu tiếp theo với Trung Quốc, chúng tôi sẽ giữ vững tinh thần đó để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu giành được vé dự World Cup, đó sẽ là niềm hạnh phúc với cả đất nước Việt Nam, là điều chúng tôi luôn mơ ước có được và chúng tôi sẽ cố gắng mang về niềm vui cho đất nước".

Tuyển nữ Việt Nam đón Tết xa nhà, quyết tâm dự World Cup - 1
HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như trong buổi họp báo trước trận tứ kết

Đội tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup 2022 với đầy khó khăn. Thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào một bảng đấu bất lợi với sự góp mặt của 2 đội bóng hàng đầu châu Á là Hàn Quốc, Nhật Bản. Phần lớn thành viên của đội tuyển Việt Nam mắc COVID-19, phải cách ly ở Tây Ban Nha và chỉ đủ đội hình ra sân một ngày trước trận đấu đầu tiên. Đến lúc này, đội tuyển Việt Nam có 22 cầu thủ khỏe mạnh, chỉ còn 1 thành viên đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup là Trung Quốc, đội bóng đứng thứ tư châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Khoảng cách trình độ giữa 2 đội rất lớn. Do vậy, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là hướng đến trận play-off tranh suất dự World Cup dành cho các đội thua ở vòng tứ kết.

"Trung Quốc là đội mạnh của châu Á. Chúng tôi bước vào trận đấu với tâm thế biết mình biết ta và có đối sách cụ thể. Chúng tôi sẽ đá thật chặt chẽ để có lợi thế tốt nhất, phát huy tinh thần người phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi xa nhà, phải đón Tết cổ truyền tại đây và sẵn sàng hi sinh để thi đấu. Điều chúng tôi mong muốn là vào đến World Cup và sẽ thi đấu hết sức mình", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ý chí thi đấu quyết tâm cao. Càng gặp đối thủ khó hơn, các cầu thủ Việt Nam càng cần nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu bước đầu khi lọt vào tứ kết, nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa”.

Minh Ngọc

Tuyển nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup 2023 Tuyển nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup 2023
Tuyển nữ Việt Nam dồn hết hi vọng vào trận đấu gặp Myanmar Tuyển nữ Việt Nam dồn hết hi vọng vào trận đấu gặp Myanmar

/ vtc.vn