Tuyển nữ Việt Nam chọc thủng lưới đội hạng 2 thế giới

Nguyễn Thị Thanh Nhã bứt tốc từ sân nhà đến vòng cấm đối phương trước khi sút tung lưới đội tuyển Đức, mamg về bàn thắng ý nghĩa cho tuyển nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trong trận giao hữu với đội tuyển Đức trên sân khách, kết thúc rạng sáng nay 25-6, giờ Hà Nội.

Trước đội bóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA, các học trò của HLV Mai Đức Chung giữ được thế trận, gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ và thậm chí có bàn thắng.

c9a462fe-c5e2-43d3-89bd-50cf7bfd42c5-3023-2929
Giao hữu Việt Nam - Đức thu hút đông khán giả theo dõi

Tuyển nữ Việt Nam thủng lưới ở ngay phút thứ ba khi đội tuyển Đức thể hiện đẳng cấp ở pha phối hợp đơn giản. Paulina Krumbiegel ghi bàn với cú dứt điểm cận thành tinh tế.

Tuy nhiên, sau bàn thua này, các cô gái Việt Nam không hề mất tinh thần. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thể hiện sự tập trung và quyết tâm rất cao.

Tuyển nữ Việt Nam bình tĩnh phòng ngự, tuân thủ chiến thuật và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, nhà đương kim vô địch SEA Games khiến đối thủ vài phen lo lắng. Hải Yến và Dương Thị Vân buộc thủ môn đối phương phải vất vả cản phá trong hiệp một.

Chỉ thua một bàn trong hiệp đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam duy trì thế trận tốt ở hiệp 2. Đội tuyển Đức tấn công dồn dập nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn đủ tập trung, bình tĩnh và lăn xả để chống đỡ. Phải đến phút 80, đội tuyển Đức mới có bàn thắng thứ hai từ cú dứt điểm của Janina Minge.

ba43e810-9291-4acd-8e23-5af023395f99-1884-2726
Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) có trận đấu tốt, thậm chí còn ghi bàn vào lưới chủ nhà Đức - hạng 2 FIFA

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam không bỏ cuộc. Sau khi Tuyết Dung và Vũ Thị Hoa bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, đội tuyển Việt Nam tạo nên khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc ở phút bù giờ thứ ba, Nguyễn Thị Thanh Nhã bứt tốc từ sân nhà đến vòng cấm đối thủ và sút tung lưới đội tuyển Đức, ấn định kết quả chung cuộc 1-2.

Dù chỉ là trận giao hữu song tỉ số thua sát nút, màn trình diễn tốt và nhất là bàn thắng vào lưới đội hạng 2 thế giới mang đến sự tự tin cho thầy trò HLV Mai Đức Chung ở chặng đường phía trước.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn châu Âu với 2 trận thắng các CLB nữ của Đức (2-1 trước đội trẻ Eintracht Frankfurt 2-1, 2-0 trước đội hạng ba Đức Schott Mainz), 2 trận thua sát nút trước U23 nữ Ba Lan (0-1) và đội tuyển nữ Đức (1-2). Song trên hết là những trải nghiệm, kinh nghiệm quý báu trước các đối thủ mạnh bồi đắp hành trang cho tuyển nữ Việt Nam hướng tới World Cup 2023.

"Việt Nam gặp Đức chủ yếu để học hỏi. Tôi biết trình độ Đức hơn Việt Nam rất nhiều nên mục tiêu là cọ xát để đến khi gặp đương kim vô địch Mỹ hay á quân Hà Lan tại World Cup sẽ bớt đi khó khăn", HLV Mai Đức Chung chỉ ra.

Hôm nay 25-6, đội sẽ về nước, sau đó tiếp tục lên đường tập huấn tại New Zealand - địa điểm thi đấu World Cup - từ ngày 6 đến 17-7, với tâm điểm là 2 trận giao hữu chất lượng cùng chủ nhà New Zealand và tuyển nữ Tây Ban Nha, trước khi chính thức chinh phục World Cup với trận ra quân vòng bảng gặp Mỹ ngày 20-7.

Băng Tâm / ANTĐ