Tuyển Nhật Bản muốn dội 'mưa bàn thắng' vào lưới Việt Nam

HLV Hajime Moriyasu của đội tuyển Nhật Bản không ngần ngại đặt mục tiêu ghi thật nhiều bàn vào lưới Việt Nam, ở trận ra quân Asian Cup 2023.

Vào 18h30 ngày 14-1 tới theo giờ Hà Nội, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Nhật Bản ở trận ra quân vòng bảng Asian Cup 2023, trên sân Al Thumama tại Doha, Qatar. Trong khi Việt Nam thua 5/6 trận gần nhất, Nhật Bản cho thấy phong độ rất cao với 10 chiến thắng liên tiếp, ghi 45 bàn (trung bình 4,5 bàn/trận).

HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản

HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản

Trong 4 trận gần nhất, "Samurai xanh" đều giành chiến thắng cách biệt 5 bàn trước Myanmar, Syria, Thái Lan và Jordan.

Đó là lý do thầy trò HLV Hajime Moriyasu rất tự tin trước trận gặp Việt Nam. Trong phát biểu gần đây, chiến lược gia người Nhật cho biết: "Chúng tôi cần thắng thuyết phục trận đầu tiên gặp Việt Nam. Chúng tôi phải ghi nhiều bàn rồi mới nghĩ đến chuyện dẫn đầu bảng hay vô địch. Đây là giải đấu quan trọng trên hành trình hướng tới mục tiêu vô địch World Cup".

"Nếu Nhật Bản tấn công hời hợt, để đối thủ có cơ hội phản công, chúng tôi sẽ đối mặt với rủi ro lớn. Nhật Bản cần biết cách đẩy đội hình lên phía trước để ngăn chặn mọi nguy cơ", HLV Hajime Moriyasu nhấn mạnh.

Đến nay, Nhật Bản vẫn là đội tuyển giàu thành tích nhất ở Asian Cup với 4 lần đăng quang, vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Mục tiêu của "Samurai xanh" năm nay không gì khác là chức vô địch thứ 5.

https://www.anninhthudo.vn/tuyen-nhat-ban-muon-doi-mua-ban-thang-vao-luoi-viet-nam-post563971.antd

Tiểu Lam / anninhthudo.vn