Tuyển Đức nên làm điều này nếu không muốn về nước sớm

Người đại diện giải Bundesliga Maurice Goerges kêu gọi HLV Joachim Loew cần thực hiện nhiều sự điều chỉnh trước trận gặp Thụy Điển nếu muốn giành chiến thắng đầu tiên tại Nga.

Không nói cũng biết người Đức thất vọng thế nào sau khi đội nhà để thua 0-1 trước Mexico trong ngày ra quân. Một trận thua nữa khi chạm trán Thụy Điển diễn ra lúc 01h00 ngày 24/6 sẽ đẩy nhà ĐKVĐ lên tàu về nước sớm. Đó sẽ là một thảm họa, giống như những gì Italy và Tây Ban Nha trải qua vào năm 2010 và 2014.

Gặp Mexico, HLV Joachim Loew thất bại trong việc bố trí Sami Khedira và Toni Kroos đá tiền vệ trung tâm. Cả hai không hề phối hợp ăn ý và cũng không bảo vệ hàng thủ hiệu quả. Trong đó, tiền vệ Khedira sau trận đấu bị truyền thông Đức chỉ trích rất nhiều vì sa sút phong độ.

tuyen duc nen lam dieu nay neu khong muon ve nuoc som
Khedira có khả năng bị đẩy lên ghế dự bị khi Đức gặp Thụy Điển.

Trả lời Zing.vn, ông Maurice Goerges cho rằng HLV Loew cần thực hiện rốt ráo những điều chỉ nhân sự hôm nay. Cụ thể, Khedira nên bị đẩy lên ghế dự vị và nhường chỗ cho İlkay Gündoğan đá cặp cùng Kroos. Ngoài ra, Marco Reus cần được đá chính để tăng cường sức mạnh và sự sáng tạo cho hàng công.

"Tôi nghĩ ông Loew nên thử dùng Thomas Mueller đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho chân sút này là Marco Reus, Mesut Oezil và Julian Draxler. Ngoài ra, HLV tuyển Đức cũng có thể tính đến phương án để Werner đá chính, và cất Oezil để dành cho hiệp 2", ông Maurice phân tích.

Trước Mexico, Draxler chơi khá mờ nhạt khi được xếp đá tiền vệ trái. Trong khi đó Mueller lại không phát huy được tối đa khả năng di chuyển chọn vị trí thông minh. Nhưng đáng trách nhất phải là Sami Khedira. Anh không thể đáp ứng được đòi hỏi của một tiền vệ phòng ngự.

Dù vậy, người đại diện Bundesliga cho rằng cả đội Đức hôm ấy chơi rất nghèo nàn. "Tôi nhận thấy tuyển Đức đã thi đấu rất bất cẩn. Họ làm chủ thế trận, tuy nhiên không tạo ra được nhiều cơ hội. Tuyến phòng ngự thì quá mỏng manh trước những đợt phản công nhanh của Mexico", ông Maurice nói tiếp.

tuyen duc nen lam dieu nay neu khong muon ve nuoc som
Người đại diện giải Bundesliga Maurice Goerges rất hy vọng ông Joachim Loew sẽ thực hiện nhiều điều chỉnh về nhân sự hôm nay.

Tuần rồi, tuyển Đức ra sân với 8 cầu thủ từng vô địch World Cup 2014. Điều này đặt ra câu hỏi những gương mặt như Mueller, Oezil, Neuer, Boateng hay Hummels liệu có còn giữ được khát khao mãnh liệt hay không. Về vấn đề này, người đại diện Bundesliga đưa ra quan điểm rất riêng.

"Tôi không nghĩ rằng các cầu thủ Đức đã cạn tham vọng và động lực thi đấu. World Cup là giải đấu rất đặc biệt. Nó ý nghĩa hơn bất kỳ sân chơi nào. Trước Mexico, tôi cho rằng một vài vị trí đã bị áp lực tâm lý, dẫn đến thi đấu không tốt", Người đại diện giải Bundesliga giải thích.

Cũng trong trận thua Mexico, đại diện Bắc Mỹ liên tục khoét vào những khoảng trống hậu vệ cánh Joshua Kimmich để lại. Ngôi sao Bayern Munich thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công, nhiều lần làm người xem tưởng nhầm anh là một tiền vệ cánh.

tuyen duc nen lam dieu nay neu khong muon ve nuoc som
Kimmich đang làm người hâm mộ nhớ đến Lahm huyền thoại.

Sau trận đấu, truyền thông bình luận Kimmich vẫn còn quá non, chưa biết cân bằng giữa phòng thủ và tấn công. Nhìn hậu vệ 23 tuổi chơi bóng, báo Telegraph thẳng thắn nhìn nhận tuyển Đức bây giờ đang nhớ một Philipp Lahm thủ lĩnh và huyền thoại hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, ông Maurice Goerges không tán thành quan điểm đó. Người phụ trách chiến lược tiếp thị quảng bá cho giải Bundesliga khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết Kimmich được giới chuyên môn Đức đánh giá rất cao, nằm trong số những tài năng chói sáng nhất.

Gặp Mexico, hậu vệ khoác áo Bayern phải dâng cao vì tuyển Đức muốn dồn sức cho mặt trận tấn công. "Tôi không nghĩ Kimmich là tử huyệt của tuyển Đức. Khi đá giao hữu với Áo và Saudi Arabia, tuyển Đức đâu có ghi được nhiều bàn. Bởi vậy, Kimmich được yêu cầu nhô cao để hỗ trợ tối đa cho việc tìm kiếm bàn thắng", ông Maurice giải thích.

tuyen duc nen lam dieu nay neu khong muon ve nuoc som

Soi kèo 3 trận tối 23 rạng sáng 24-6: Tuyển Đức coi chừng bị cầm hòa

Sau thất bại 0-1 đáng quên trước Mexico ở lượt trận đầu tiên, tuyển Đức buộc phải giành chiến thắng khi gặp Thụy Điển mới ...

tuyen duc nen lam dieu nay neu khong muon ve nuoc som

Muller thừa nhận Đức chủ quan trước trận thua Mexico

Tiền đạo Thomas Muller cho rằng, Đức đã đánh giá sai tình hình sau giai đoạn chuẩn bị nghèo nàn cho World Cup 2018.

https://news.zing.vn/tuyen-duc-nen-lam-dieu-nay-neu-khong-muon-ve-nuoc-som-post853998.html

/ Zing