Tuyên bố ly hôn, Bill Gates sẽ không còn là "siêu tỷ phú"?

Trường hợp phải chia đôi tài sản, căn cứ trên giá trị tài sản ròng ở thời điểm hiện tại Bill Gates và vợ, mỗi người sẽ nhận khoảng 65,25 tỷ USD.

Theo Bloomberg, Bill Gates và vợ đang sống ở bang Washington – nơi mà theo chế độ đồng sở hữu tài sản. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả tài sản của vợ hoặc chồng có được trong thời kỳ hôn nhân được xem là của chung.

Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận phân chia tài sản, hoặc là ký hợp đồng trước kết hôn, thì khi ly hôn tài sản có thể sẽ chia đều 50-50.

Nếu như vậy, tỷ phú Bill Gates sẽ không còn nằm trong danh sách những người sở hữu trên 100 tỷ USD nữa. Cùng với đó, bà Melinda Gates có thể trở thành một trong những phụ nữ giàu có nhất trên thế giới.

Trước đó, Forbes ghi nhận 4 tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 100 tỷ USD gồm Jeff Bezos, Elon Musk, Bernard Arnault và Bill Gates. Tỷ phú Bill Gates đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách tỷ phú của Forbes với tài sản ròng đạt 124 tỷ USD, nhờ cổ phiếu Microsoft, Canadian National Railway và Deere & Company mà ông nắm giữ đều tăng giá mạnh.

Thông tin tỷ phú Bill Gates và vợ tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.

Cả hai đều cho biết sau ly hôn họ sẽ vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ Bill and Melinda Gates Foundation. Tuy nhiên việc phân chia tài sản thế nào lại chưa được công bố.

Chưa rõ Bill Gates và vợ sẽ phân chia tài sản thế nào, hay liệu bộ đôi này có ký hợp đồng tài sản trước hôn nhân hay không, song đây có thể sẽ là một trong những vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử.

Tuyên bố ly hôn, Bill Gates sẽ không còn là 'siêu tỷ phú'? - 1
Tỷ phú Bill Gates hiện giàu thứ 4 thế giới. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo thống kê mới nhất trên Forbes, tỷ phú Bill Gates sở hữu 130,5 tỷ USD. Với khối tài sản khổng lồ này, Bill Gates là người giàu thứ 4 thế giới, khi chỉ đứng sau Jeff Bezos của Amazon, ông trùm thời trang Bernard Arnault của LVMH và Elon Musk của Tesla.

Tuy sở hữu khối tài sản lớn nhưng Bill Gates không tiêu xài hoang phí. Dù vậy, thi thoảng ông cũng tiêu khá phóng tay. Bill Gates được cho là sở hữu một chiếc Bombardier BD-700 Global Express với 19 chỗ ngồi, trị giá 40 triệu USD.

Tỷ phú Bill Gates cho biết khoản chi xa xỉ đầu tiên của ông sau khi thành lập Microsoft là một chiếc siêu xe Porsche 911. Sau đó, ông bán nó. Chiếc xe được đấu giá, thu về 80.000 USD. Ngoài ra, ông còn có một chiếc Porsche 959 trong bộ sưu tập xe của mình.

Con gái Bill Gates: "Gia đình tôi đang trải qua thời gian khó khăn" Con gái Bill Gates: "Gia đình tôi đang trải qua thời gian khó khăn"

Jennifer Gates cho biết việc bố mẹ ly hôn mang đến khoảng thời gian khó khăn cho gia đình và họ cần không gian riêng ...

Melinda từng thổ lộ sống với Bill Gates đôi khi "rất khó khăn" Melinda từng thổ lộ sống với Bill Gates đôi khi "rất khó khăn"

Melinda chia sẻ rằng nhà đồng sáng lập Microsoft 'cần được đào tạo một chút' về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Vì sao tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn? Vì sao tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn?

Cả thế giới sốc và không hiểu vì sao vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn?

/ vtc.vn