Tuyển Anh dự World Cup bằng chiến thắng 10-0, Italy phải đá play-off

Đội tuyển Anh giành vé đến World Cup 2022 bằng cơn mưa bàn thắng trên sân San Marino, trong khi đương kim vô địch EURO Italy phải đá play-off để tìm đường tới Qatar.

Lượt trận hạ màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng nay (16/11) chứng kiến cảm xúc trái ngược của Anh và Italy - hai đại diện góp mặt ở chung kết EURO 2020. Trong khi tuyển Anh chính thức lấy vé tới Qatar năm sau bằng chiến thắng hoành tráng 10-0 trước San Marino, chờ đón Italy lại là cạm bẫy ở vòng play-off.

Trước khi bước vào lượt cuối, Italy và Thụy Sĩ có cùng 15 điểm. Thầy trò HLV Roberto Mancini đã bỏ lỡ 2 quả phạt đền để có thể hạ Thụy Sĩ ở cả hai lượt, nên buộc phải thắng Bắc Ireland ở trận hạ màn để giành ngôi đầu bảng, tương đương tấm vé trực tiếp tới Qatar năm sau.

Tuyển Anh dự World Cup bằng chiến thắng 10-0, Italy phải đá play-off - 1
Italy gây thất vọng.

Tuy nhiên, trong khi Thụy Sĩ thắng tưng bừng 4-0 trước Bulgaria, Itay lại chơi bế tắc và chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước Bắc Ireland.

Kịch bản trận đấu của Italy không khó hình dung. "Azzurri" ép sân, cầm bóng tới 66%, nhưng không thể khoan phá hàng thủ số đông của Bắc Ireland.

Là đội bóng có nhiều cầu thủ đang chơi tại Anh và sở hữu lối phòng ngự cơ bắp thuần Anh, Bắc Ireland phòng ngự chắc chắn ở trung lộ, buộc Italy phải đẩy bóng sang hai biên. Khi các hậu vệ bị vượt qua, đến lượt thủ môn Peacock-Farrell tỏa sáng với những tình huống đổ người chính xác.

Sang hiệp 2, Italy liên tục đón tin xấu khi Thụy Sĩ sút tung lưới Bulgaria. Điều này đòi hỏi Italy phải đánh bại Bắc Ireland để chắc chắn giữ ngôi đầu. Nhưng điều đó không xảy ra, bởi hàng công "Azzurri" chơi mờ nhạt ở trận này. Italy cố tăng tốc trong 20 phút cuối, tuy nhiên, những miếng tấn công thiếu sắc sảo để đánh bại đối thủ.

Tuyển Anh dự World Cup bằng chiến thắng 10-0, Italy phải đá play-off - 2
Bắc Ireland (áo xanh) của Jonny Evans phòng ngự rất khoa học.

Hòa 0-0, Italy đứng nhì bảng với 16 điểm, kém đội đầu bảng Thụy Sĩ 2 điểm. Đương kim vô địch EURO sẽ phải bước vào loạt đá play-off đầy rủi ro với 11 đội tuyển hùng mạnh như Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Ba Lan,... để tranh 3 tấm vé cuối cùng đến World Cup 2022.

Trong khi đó, tuyển Anh có cuộc dạo chơi trước San Marino. Gặp đối thủ "lót đường", đội bóng của HLV Gareth Southgate thắng dễ với tỷ số 10-0, qua đó, giành vé trực tiếp dự VCK World Cup. Harry Kane tỏa sáng với 4 bàn thắng, nâng tổng số pha lập công sau 2 trận gần nhất lên con số 7.

Tuyển Anh dự World Cup bằng chiến thắng 10-0, Italy phải đá play-off - 3
Italy đứng nhì bảng C.

Hồng Nam

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 hôm nay 16/11: Việt Nam vs Ả Rập Xê Út Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 hôm nay 16/11: Việt Nam vs Ả Rập Xê Út
Các đội bóng châu Âu nào đã có vé đến World Cup 2022 Các đội bóng châu Âu nào đã có vé đến World Cup 2022

/ vtc.vn