Sân khấu Thế giới trẻ đi đầu trong việc tương tác với khán giả của mình qua diễn đàn fanpage. Hoạt động này đã thu hút lượng khán giả trẻ đến với sàn diễn này.
Khởi đầu từ ý tưởng tạo sự tương tác với khán giả thông qua các trang mạng xã hội, Sân khấu Thế giới trẻ đã tạo được hiệu ứng tương tác với khán giả qua cuộc thi "Mini game" của từng tháng, theo từng chủ đề khác nhau. Bước 1: Chọn một trong hai tấm ảnh của nghệ sĩ được yêu thích trong một vở diễn đang được xem là bán đắt vé. Bước 2: Mời khán giả chuẩn bị phục trang, đạo cụ... và chụp lại hình ảnh có thần thái sao cho giống với diễn viên đang thể hiện nhân vật mà mình yêu thích. Bước 3: Gửi hình ảnh của bạn và cả hình ảnh đã cover vào phần gửi tin nhắn của trang fanpage.
Đông đảo khán giả đã tạo hình y chang thần tượng từ quần áo, trang điểm, kiểu tóc đến thần thái diễn xuất, hoặc sáng tạo với phiên bản vui nhộn theo suy nghĩ của từng người.
Diễn viên Tuyết Vân của sân khấu này cho biết: "Sau khi tổng kết và trao giải hằng tháng bằng quà tặng là vé mời xem vở kịch mới của Sân khấu Thế giới trẻ, chúng tôi sẽ tổng kết theo quý, rồi năm để tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ nghệ sĩ".
Diễn viên BB Trần vai Bạch xà trong vở “Thanh xà - Bạch xà ngoại truyện” của Sân khấu Thế giới trẻ Ảnh: Tuyết Vân
Quả thật, chỉ sau hai tháng tổ chức, "Mini game" của sân khấu Thế giới trẻ đã tạo được sự tương tác hiệu quả. Hàng trăm ngàn lượt view bình chọn cho các bức ảnh sinh động, vui tươi. "Chúng tôi chờ đợt tổng kết hằng quý, khi đó sẽ là sân chơi bùng nỗ nhiều điều thú vị, vì nghệ sĩ và khán giả sẽ có dịp gặp nhau cùng thảo luận về vai diễn, về tác phẩm mà mình yêu thích, bày tỏ mong mỏi của nhau về một tác phẩm mới, vai diễn mới để tìm được tiếng nói chung" - diễn viên Tuyết Vân, người sáng tạo sân chơi này, kỳ vọng.
Diễn viên Minh Dự của sân khấu Thế giới trẻ bày tỏ: "Thời đại hiện nay là sự tương tác, từ đó hướng khán giả chú ý đến các hoạt động của nghệ sĩ, cuộc thi này là cách tiếp thị nhanh nhất các vai diễn, nhân vật trong một vở mới. Khi có cầu nối giao lưu độc đáo này, những ai chưa đến sân khấu của chúng tôi sẽ tìm đến".
Chính nhờ cuộc thi cover hình ảnh thần tượng này, Sân khấu Thế giới trẻ đã có thêm lượng khán giả hâm mộ mới cho mình. Ông Trần Đại, Giám đốc Sân khấu Thế giới trẻ, cho biết: "Bằng cách này, bước đầu chúng tôi đã thu hút sự quan tâm của số đông người xem. Về lâu dài, sẽ mở rộng thêm nhiều mô hình tương tác mới, hướng đến việc tạo sự giao lưu khắng khít hơn với khán giả sàn diễn". Ông Trần Đại tin rằng khán giả xem kịch dài tại các sàn diễn rất thích được tương tác với diễn viên.
Trên thực tế, các sàn diễn xã hội hóa hiện nay đang tìm mọi cách để tạo sự tương tác. Đây là cách nhanh nhất để đo hiệu ứng của một vở diễn sau khi ra mắt công chúng. "Vở nào ít có sự tương tác, ít có vai diễn để khán giả nhớ, khó mà duy trì tuổi thọ. Đây cũng là cách để nghệ sĩ hoàn thành hết trách nhiệm với vai diễn được giao. Họ phải diễn hay, tạo dấu ấn mới mong có lượng tương tác đông" - đạo diễn Ngọc Hùng phấn khởi nói.
Cách làm của Sân khấu Thế giới trẻ đã tạo được sức lan tỏa, khiến nhiều sàn diễn xã hội hóa cũng học hỏi làm theo. Sân khấu kịch Phú Nhuận, Minh Nhí, Quốc Thảo… đã
vào cuộc, bước đầu tạo nhiều hiệu ứng tích cực qua sự tương tác của khán giả trên fanpage của từng sàn diễn.
Lần đầu tiên thực hiện vở nhạc kịch rock
Dự án âm nhạc dành cho những người yêu nhạc rock do ban nhạc Bức Tường phối hợp với VTVcab vừa khởi động với nhiều ... |
Vở nhạc kịch về cuộc đời Michael Jackson sẽ ra mắt năm 2020
Michael Jackson Estate (nơi quản lý tài sản của Michael Jackson) và Columbia Live Stage công bố vở nhạc kịch về cuộc đời của "ông ... |
Thanh Hiệp