Tung tin lao động về từ Hàn Quốc nhiễm Covid-19, người phụ nữ bị công an triệu tập

Công an huyện Nghi Xuân cho biết, đơn vị vừa triệu tập một người phụ nữ để làm rõ về việc người này đăng tải thông tin sai sự thật về Covid-19, gây hoang mang dư luận.

tung tin lao dong ve tu han quoc nhiem covid 19 nguoi phu nu bi cong an trieu tap

Chị Trương Thị Th. tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

Ngày 28/2, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập đối tượng Trương Thị Th. (35 tuổi, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid -19 lên trang Facebook cá nhân gây hoang mang dư luận.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 ngày 27/2, trên Facebook “Meo Thắm” đăng tải nội dung: “Mọi người ơi ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus corona rồi. Chị về trước khi bị bệnh phát tán, tưởng không bị, ai ngờ lại bị. Mà chị về chán ngày ý rồi. Chắc tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi, mọi người cẩn thận nhé”.

Chỉ một khoảng thời gian ngắn sau khi đăng tải, bài viết thu hút hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận, nhiều người tỏ ra hoang mang và lo lắng trước thông tin được đăng tải này.

Nhanh chóng nắm bắt thông tin, lực lượng Công an huyện Nghi Xuân đã xác định chủ nhân tài khoản Facebook trên là chị Trương Thị Th..

Ngay trong đêm 27/2, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập chị Trương Thị Th. lên làm việc.

Tại cơ quan công an, chị Th. thừa nhận thông tin chị này đăng tải trên trang Facebook cá nhân là không đúng sự thật. Theo tường trình, chị T. nghe được thông tin trên từ một người bạn nên đã đăng lên Facebook nhằm cảnh báo cho mọi người đề phòng, cảnh giác.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đang tiếp tục làm rõ sự việc và xem xét hình thức xử phạt theo quy định của pháp luật.

tung tin lao dong ve tu han quoc nhiem covid 19 nguoi phu nu bi cong an trieu tap Xử lý nghiêm những người tung tin thất thiệt

Sự phát triển với tốc độ “chóng mặt” của mạng xã hội, trang mạng điện tử trong kỷ nguyên kỹ thuật số, thông tin được ...

Thủy Tiên (T/h)

/ www.doisongphapluat.com