Tuấn Vũ sau 40 năm ca hát

Từ chàng trai có mái tóc lãng tử hát bolero, ở tuổi 60, danh ca vẫn phong độ với nụ cười quen thuộc và tình yêu âm nhạc bền bỉ. 

tuan vu sau 40 nam ca hat

Tuấn Vũ sắp có liveshow tại TP HCM đầu tiên trong sự nghiệp. Giọng ca hải ngoại bắt đầu nổi lên vào đầu thập niên 1980, sau khi qua Mỹ định cư và theo đuổi dòng nhạc bolero. Thuở vào nghề, anh gây ấn tượng với nụ cười hiền và khuôn mặt thư sinh.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Tuấn Vũ thuở 30 tuổi trên bìa đĩa "Hoa biển" năm 1989. Suốt những năm 1980, cùng với Thanh Tuyền, Giao Linh, Hương Lan..., Tuấn Vũ là cái tên được nhiều khán giả mến mộ ở dòng nhạc trữ tình. Một thời gian dài, trong lẫn ngoài nước, công chúng say mê các nhạc phẩm anh thu âm như "Nỗi buồn sa mạc", "Người yêu cô đơn", "Phượng buồn"...

tuan vu sau 40 nam ca hat

Tuấn Vũ hát \'Nhật ký đời tôi\' (sáng tác: Thanh Sơn).

tuan vu sau 40 nam ca hat

Khi nổi tiếng, Tuấn Vũ vẫn trung thành với kiểu tóc mái dài lãng tử.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Một thời gian, anh để tóc uốn xoăn, dài chấm vai giống nhiều nhóm nhạc nam Âu Mỹ nổi tiếng thời bấy giờ như Wham!, Modern Talking...

tuan vu sau 40 nam ca hat

Người thân nhận xét anh sống hiền lành, điềm đạm. Theo ca sĩ Viết Thanh - em trai Tuấn Vũ, mỗi dịp về quê thăm họ hàng, anh vẫn hát karaoke và kể chuyện hài cho bà con hàng xóm nghe.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Ca sĩ cũng cho biết anh không đặt nặng chuyện tiền bạc suốt 40 năm làm nghề. Đi hát, anh hiếm khi hỏi cát-xê của mình bao nhiêu, chỉ để cho quản lý lo liệu.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Đầu những năm 2000, Tuấn Vũ ít xuất hiện trước công chúng nhưng vẫn tạo ảnh hưởng với nhiều đồng nghiệp. Ca sĩ Ngọc Sơn miêu tả Tuấn Vũ có chất giọng khó lẫn với âm điệu đơn đớt, còn nhà thơ Nguyên Sa đặt cho anh biệt danh "Con chim phượng hoàng" với giọng hát cao, thanh thoát.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Ở tuổi trung niên, vóc dáng Tuấn Vũ mập mạp hơn. Anh cũng thay đổi phong cách thời trang, chuộng mặc sơ mi đơn sắc và thích đội kiểu mũ beret.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Tuấn Vũ không lập gia đình, có một người con nuôi. Theo người thân, danh ca từng yêu nhưng không đặt nặng chuyện đôi lứa, thích tụ tập bạn bè nên đến nay vẫn lẻ bóng.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Danh ca hội ngộ đàn em Như Quỳnh trong hậu trường một show diễn ở TP HCM cuối năm ngoái. Với Tuấn Vũ, nữ ca sĩ là một trong những đồng nghiệp thân thiết nhất nhiều năm qua, thường xuyên chia sẻ vui buồn trong cuộc sống.

tuan vu sau 40 nam ca hat

Tháng 12/2018, anh tổ chức đêm nhạc ở Hà Nội sau 5 năm bị cấm diễn. Chương trình thu hút 4.000 khán giả. Trong liveshow tới, Tuấn Vũ hát cùng các khách mời: Giao Linh, Thanh Tuyền, Như Quỳnh, Trường Vũ, Phi Nhung, Quang Lê...

tuan vu sau 40 nam ca hat

Tuấn Vũ hát "Hoa sứ nhà nàng" (sáng tác: Hoàng Phương) trong đêm nhạc ở Hà Nội.

Tam Kỳ

tuan vu sau 40 nam ca hat Danh ca Tuấn Vũ: "Từ ngày mở quán nhậu bên Mỹ, tôi bỏ hẳn rượu vì sợ"

Kể về cuộc sống bên Mỹ, Tuấn Vũ cho biết anh sống một mình. Ngoài đi hát, danh ca có một quán nhậu, nhưng từ ...

tuan vu sau 40 nam ca hat Tuấn Vũ tiết lộ mối quan hệ đặc biệt hơn 10 năm với cô em Như Quỳnh

Tái ngộ tại Sài Gòn, 2 danh ca ôm nhau thắm thiết.

tuan vu sau 40 nam ca hat Ca sĩ Tuấn Vũ: Tôi không bao giờ hát nhép, làm như vậy là coi thường khán giả

Từ những ngày đầu bước chân vào con đường ca hát, Tuấn Vũ đã không bao giờ hát nhép vì quan niệm như thế là ...