Tuần lễ khó khăn của Pep Guardiola

Tuchel từ chỗ là người ngưỡng mộ Guardiola giờ đã trở thành khắc tinh của vị HLV người Tây Ban Nha.

Từ khi cầm quân đến giờ, Pep vượt trội khi đối đầu với gần như tất cả HLV khác, chỉ trừ có hai HLV người Đức: Tuchel và Klopp. Tỷ số đối đầu giữa Pep với Klopp là 9 thắng, 3 hòa, 9 thua. Tỷ số giữa Pep với Tuchel là 4 thắng, 1 hòa, 3 thua.

Cuộc đối đầu giữa Pep và Tuchel đáng chú ý nhất vòng 6 Premier League
Cuộc đối đầu giữa Pep và Tuchel đáng chú ý nhất vòng 6 Premier League

Nhưng chưa bao giờ Pep thua một người đồng nghiệp đến 3 trận liên tiếp như trước Tuchel. Kể từ khi đến Chelsea vào tháng 1-2021, Tuchel đã dẫn dắt Chelsea thắng Man City cả 3 trận họ gặp nhau, trong đó có chiến thắng lớn nhất là trận chung kết Champions League.

Tuchel đã theo dõi rất kỹ từng bước đi của Guardiola kể từ khi ông nhận vị trí HLV trưởng của Barcelona vào năm 2008. Tuchel thời điểm đó đang dẫn dắt đội U19 của Mainz. Ông bị mê hoặc không chỉ bởi chiến thuật của Barcelona mà còn vì niềm tin sắt đá của Guardiola với triết lý bóng đá mà ông ta theo đuổi.

Chelsea tiếp đón Man City trên sân Stamford Bridge với tư cách đội đứng đầu bảng Ngoại Hạng Anh sau 5 vòng đấu. Tuchel đã thắng trong cả 3 lần đối đầu với Guardiola kể từ khi ông đến với giải đấu xứ sương mù, ở mặt trận khác nhau: bán kết FA Cup, Ngoại Hạng Anh và quan trọng nhất là trận chung kết UEFA Champions League.

Chính Guardiola chứ không phải Tuchel mới là người phải điều chỉnh chiến thuật trước cuộc đối đầu tối nay. Vị HLV trưởng của Chelsea đã hóa giải được đối thủ, nắm hết bài vở của Guardiola.

Trong vòng 1 tuần này, Pep sẽ phải đối đầu với hai vị HLV Đức đều khó chịu như nhau. Giữa 2 trận này, Man City sẽ gặp dàn ngôi sao của PSG tại khuôn khổ Champions League.

Lần gần đây nhất Man City có lịch thi đấu nặng như vậy là vào giai đoạn cuối mùa giải 2017/18, giữa hai trận đấu với Liverpool tại tứ kết Champions League trong vòng 1 tuần là trận derby thành Manchester. Man City của Pep thua cả 3 trận đó.

Man City bước vào tuần lễ khó khăn với lực lượng bị sứt mẻ
Man City bước vào tuần lễ khó khăn với lực lượng bị sứt mẻ

Lịch thi đấu nặng lại đến với Man City khi một số cầu thủ như Ilkay Gündogan, Rodri, Aymeric Laporte, John Stones, Oleksandr Zinchenko gặp vấn dề về chấn thương thể lực, cùng với đó là phong độ khá phập phù của hàng công,

Còn quá sớm để nói ba trận tới sẽ định đoạt mùa giải của Man City. Nhưng nếu đạt kết quả không tốt trước Chelsea và Liverpool, thầy trò Guardiola sẽ tụt lại ở cuộc đua vô địch. Xen giữa là chuyến làm khách trên sân PSG - trận đấu khó khăn nhất của Man City vòng bảng Champions League. Cuộc chiến tại Parc des Princes cũng mang tính chất quyết định tới ngôi đầu bảng A mùa giải này.

Phóng viên (t/h)

Pep Guardiola lý giải về thất bại trước Tottenham Pep Guardiola lý giải về thất bại trước Tottenham
Dấu ấn Chelsea 1-0 Man City: HLV Pep Guardiola mắc sai lầm, Kante hay nhất trận Dấu ấn Chelsea 1-0 Man City: HLV Pep Guardiola mắc sai lầm, Kante hay nhất trận