Tuấn Anh, từ chiếc áo trùm đầu trong cabin đến nụ cười nơi sân cỏ Mỹ Đình

Đôi chân tài hoa của  tiền vệ Tuấn Anh   đã hồi sinh dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Đó là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ sau những ám ảnh chấn thương.

Năm 2019 là một dấu mốc lớn trong sự nghiệp của Tuấn Anh. Còn nhớ, ở trận đấu giữa HAGL và TPHCM tại vòng 2 V.League 2019 diễn ra hồi đầu năm. Đấy là mùa giải đánh dấu sự trở lại của Tuấn Anh sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương. Thời điểm diễn ra cuộc gặp gỡ giữa bầu Đức cùng huấn luyện viên Park Hang-seo. Cả hai đã có mặt trên khán đài sân Pleiku để theo dõi các cầu thủ thi đấu.  

HAGL thua trận nhưng bầu Đức lại đón nhận thất bại này một cách bình thản, ông nói rằng: “Thắng thua với tôi bây giờ không còn quan trọng. Tôi đã nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc trong bóng đá rồi. Có thắng thì có thua thôi. Điều đáng mừng và hạnh phúc nhất với tôi là được chứng kiến sự trở lại ấn tượng của Nguyễn Tuấn Anh. Tôi cầu mong cháu được may mắn hơn trên sân cỏ”.

Tuấn Anh trong trận đấu với Malaysia hôm 10.10. Ảnh: Hoài Thu

Nói như bầu Đức là bởi chấn thương của Tuấn Anh luôn là nỗi ám ảnh trong sự nghiệp của cầu thủ này khiến anh thường xuyên vắng mặt trong các giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam. Ngay trước thềm mùa giải 2019, Tuấn Anh từng hứa với bố rằng: “Cố gắng một lần nữa, nếu con chấn thương... sẽ giải nghệ”. Đó là  “lời hứa” đầy xót xa của một tiền vệ tài năng nhưng không may mắn.  

Hình ảnh ám ảnh nhất mà tôi từng chứng kiến về Tuấn Anh là ở trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng ở vòng 2 V.League 2018. Anh không may chấn thương trong một pha va chạm với chính đồng đội của mình. Tuấn Anh rời sân bằng cáng trong nước mắt. Sau đó, với cái chân băng bó, Tuấn Anh một mình ngồi trong cabin chùm kín áo lên đầu để tránh ống kính phóng viên. Chiếc áo đen phủ kín đầu như một ngôn ngữ tượng hình miêu tả chính xác sự nghiệp mà Tuấn Anh thời điểm đó.

Thế nên, khi theo dõi Tuấn Anh thi đấu ở đội tuyển Việt Nam, việc tiền vệ này chơi trọn vẹn 90 phút và rời sân lành lặn chính là niềm vui lớn nhất của thầy Park và những cổ động viên yêu mến anh. Tuấn Anh giống như một món đồ quý dễ vỡ, cần được nâng niu.  

Tuấn Anh ngồi buồn bã, cúi mặt trong cabin để tránh truyền thông ở giờ nghỉ hai hiệp, sau khi bị thay ra sân vì chấn thương trong trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL ở vòng 2 V.League 2018. Ảnh: Đ.H

Chính huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận rằng, ngay sau trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam cách đây 2 năm, ông luôn theo dõi Tuấn Anh. Chỉ có điều vì chấn thương mà ông không thể triệu tập cầu thủ này. Tuấn Anh trở lại nhưng ông Park cho rằng đó là tài năng của tiền vệ HAGL chứ ông không có bí quyết gì làm hồi sinh anh cả. Điều mà ông Park ghi nhận chính là nghị lực và tinh thần vượt khó của cầu thủ này.  

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Tuấn Anh trong trận đấu với UAE, bầu Đức chia sẻ với báo chí rằng: “Tôi mừng cho Tuấn Anh. Đó kết quả của một hành trình nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của Tuấn Anh. Tuấn Anh tài năng thì tôi tin nhiều người đã biết nhưng cháu kém may mắn vì thường xuyên bị chấn thương. Điều khiến tôi mừng là Tuấn Anh chưa bao giờ từ bỏ khát vọng chơi bóng. Từ gia đình đến câu lạc bộ, kể cả tôi cũng động viên nhưng quan trọng nhất vẫn là ý chí vượt lên chính mình của Tuấn Anh”.

Đó cũng là trận đấu mà những cổ động viên đã giăng biểu ngữ tri ân bầu Đức cũng như huấn luyện viên Park Hang-seo. Đó là những người xứng đáng nhận được lời cảm ơn với đòng góp cho bóng đá Việt Nam. Đáng nói hơn, từ nước mắt nụ, cười, Tuấn Anh đã chạm tới khát vọng của bầu Đức.

Bầu Đức: ‘Tuấn Anh là một chiến binh dũng cảm’
Tuấn Anh tả xung hữu đột, xuất sắc vô hiệu hóa "Messi Ả Rập"
HLV Park Hang Seo: Tuấn Anh tài năng, tinh thần chiến đấu mãnh liệt

/ laodong.vn