Từ vụ nợ tín dụng 8,5 triệu thành hơn 8,8 tỷ đồng: Cách nhanh nhất để kiểm tra nợ xấu

Thông qua Trung tâm thông tin tín dụng, khách hàng hoàn toàn có thể tự kiểm tra nợ xấu ngân hàng của cá nhân.

Cách nhanh nhất để kiểm tra nợ xấu cá nhân là truy cập vào cổng thông tin của Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) thông qua địa chỉ website hoặc ứng dụng di động.

Đối với website, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập ngay trang web cic.gov.vn kiểm tra nợ xấu > Tiến hành đăng ký tài khoản bằng cách nhấn vào mục Đăng ký bên góc phải trên cùng.

Từ vụ nợ tín dụng 8,5 triệu thành hơn 8,8 tỷ đồng: Cách nhanh nhất để kiểm tra nợ xấu - 1

Bước 2: Nhập tất cả các thông tin cá nhân mà hệ thống này yêu cầu để tiến hành đăng ký tài khoản.

Từ vụ nợ tín dụng 8,5 triệu thành hơn 8,8 tỷ đồng: Cách nhanh nhất để kiểm tra nợ xấu - 2

Bước 3: Hoàn tất đăng nhập bằng cách nhập mã OTP đã gửi đến số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký.

Từ vụ nợ tín dụng 8,5 triệu thành hơn 8,8 tỷ đồng: Cách nhanh nhất để kiểm tra nợ xấu - 3

Bước 4: Người dùng sau khi thực hiện tất cả các bước đăng ký sẽ phải chờ từ 1 đến 3 ngày để thông tin của mình được CIC xác nhận. Hệ thống sẽ gửi mail cho bạn về việc thông báo xác nhận thông tin. 

 

Sau khi thông tin tài khoản đã được xác nhận, hãy tiến hành đăng nhập vào hệ thống, truy cập mục Khai thác báo cáo để kiểm tra về nợ xấu của bản thân.

Từ vụ nợ tín dụng 8,5 triệu thành hơn 8,8 tỷ đồng: Cách nhanh nhất để kiểm tra nợ xấu - 4

Ngoài trang web cic.gov.vn kiểm tra nợ xấu thì Trung tâm Thông tin Tín dụng đã cho ra ứng dụng của mình và hiện tại ứng dụng đã có thể hoạt động được trên cả hai nền tảng IOS và Android.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng di động (Credit Connect) để tra cứu thông tin nợ xấu. Sau khi tải ứng dụng, thực hiện các bước tương tự như làm trên web cic.gov.vn để kiểm tra.

CIC có đáng tin cậy không?

CIC là cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tín dụng và hỗ trợ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phòng ngừa rủi ro tín dụng, thúc đẩy khả năng tiếp cận tín dụng của mọi cá nhân, tổ chức, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.

Thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Thủ tướng và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, CIC đã triển khai xây dựng ứng dụng “CIC Credit Connect” (iCIC) trên nền ứng dụng điện thoại thông minh, để cung cấp dịch vụ miễn phí như một giải pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tài chính đồng thời minh bạch hóa thông tin tín dụng và tạo điều kiện cho doanh nghiệp, cá nhân thuộc thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng từ hệ thống ngân hàng theo cơ chế thị trường và giảm thiểu tín dụng đen.

Chính vì vậy, khi điền thông tin trên CIC, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật và được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, hiện nay cũng có nhiều website, ứng dụng giả danh nhằm mục đích thu thập thông tin cá nhân, khách hàng cần cảnh giác và cần phân biệt được đâu là website thật chính thống của cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để tránh bị lợi dụng nhé.

https://vtcnews.vn/tu-vu-no-tin-dung-8-5-trieu-thanh-hon-8-8-ty-dong-cach-nhanh-nhat-de-kiem-tra-no-xau-ar858885.html

Hạo Nhiên / VTC News