Từ sự khởi đầu của ông Gong Oh-kyun

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã có khởi đầu thuận lợi cùng CLB bóng đá Công an Hà Nội sau chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024.

Đấy là trận đấu mà CLB bóng đá Công an Hà Nội đã bị dẫn trước nhưng sau đó đã ngược dòng giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 2-1. Đấy là trận đấu mà huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã không có nhiều cảm xúc. Ông khá bình thản đón nhận kết quả đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Công an Hà Nội.

gong-oh-kyun.jpg -0
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun có khởi đầu thuận lợi. Ảnh: MD

“Tôi đã hiểu toàn đội đã làm việc chăm chỉ để có được chiến thắng hôm nay. Tôi hài lòng với toàn đội. Trong suốt 90 phút thi đấu, toàn đội đã đáp ứng các yêu cầu chiến thuật. Có vài trục trặc ở hành lang biên do chấn thương. Nhưng nhìn chung toàn đội đã cố gắng hết mức. Chiến thắng này không vất vả”, ông Gong Oh-kyun nói. 

Thực tế, trước khi trận đấu này diễn ra, CLB bóng đá Công an Hà Nội đã được nhận định sẽ có một chiến thắng trước đội bóng của bầu Đức. Không chỉ căn cứ vào kết quả lần đối đầu gần nhất ở vòng 2 V.League 2023-2024 mà nội tại của cả hai cũng có những sự chênh lệch. CLB bóng đá Công an Hà Nộivới vị thế đương kim vô địch V.League đang thể hiện tham vọng và khát khao hơn.

Phải đến tháng 3/2024, CLB bóng đá Công an Hà Nội mới có thể cảm nhận được sự “vất vả” ở đấu trường Cúp Quốc gia. Họ sẽ đối đầu Thể Công Viettel ở vòng 1/8. Đó là đối thủ đàng gờm thực sự. Còn trước mắt, CLB bóng đá Công an Hà Nội sẽ trở lại đấu trường V.League. Đó mới thực sự là sân chơi mà huấn luyện viên Gong Oh-kyun cần chứng minh năng lực. Họ gặp Hải Phòng ở vòng 4 và cũng sẽ có trận đấu tâm điểm gặp Thể Công Viettel ở vòng đấu thứ 5.

Trận đấu sẽ đưa khán giả gợi lại ký ức của những cuộc thư hùng trước đây giữa hai đội bóng ngành Công an và Quân đội. Chỉ nhắc đến hai cái tên Công an Hà Nội và Thể Công cũng đủ tạo sức nóng cho trận đấu đó. Huấn luyện viên Gong Oh-kyun cần hiểu được ý nghĩa của cuộc đọ sức này. Một chiến thắng sẽ không chỉ có ý nghĩa 3 điểm.

Điểm lợi thế của ông Gong Oh-kyun khi nhận lời dẫn dắt CLB bóng đá Công an Hà Nội là ông đã có quãng thời gian làm việc ở Việt Nam trên cương vị huấn luyện viên trưởng U23 Quốc gia. Ông đã biết đến một số cầu thủ khi thi đấu cho tuyển quốc gia. Một số cầu thủ cũng đã từng được biết đến phong cách của ông thầy người Hàn Quốc.

Như ông Gong Oh-kyun chia sẻ: “Tôi không thấy sự khác biệt khi dẫn dắt U23 Việt Nam và Công an Hà Nội. Tôi hiện không làm nhiệm vụ tại U23 Việt Nam nữa. Mọi người hãy coi tôi là huấn luyện viên của câu lạc bộ Công an Hà Nội. Tôi chưa thể nói về chiến thuật của đội vì cũng chỉ mới có 2 ngày ráp đội hình, với những cầu thủ từ đội tuyển trở về. Có lẽ chiến thuật của tôi còn tùy vào đối thủ, thời điểm thi đấu”.

Đó cũng là lý do mà ông đã xếp Hồ Tấn Tài đá tiền vệ trung tâm ở trận gặp Hoàng Anh Gia Lai. Ông nói: “Khi còn ở Hàn Quốc, tôi đã nhìn thấy Hồ Tấn Tài có khả năng chơi bóng ở giữa sân, luân chuyển bóng. Tôi nhận thấy Hồ Tấn Tài là mẫu cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí, từ đá cánh cho đến tiền vệ trung tâm. Nhìn chung dù chơi ở vai trò nào, cậu ấy cũng là người phù hợp cho thế trận kiểm soát bóng của đội”.

Sau trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai, ông Gong Oh-kyun vẫn đang đúng khi mang đến kết quả thuận lợi cho CLB bóng đá Công an Hà Nội. Đó là những tín hiệu tích cực để ông thầy người Hàn Quốc hướng đến sự hoà nhập hơn với đội bóng mới, sân chơi V.League rất khắc nghiệt. Từng có những huấn luyện viên ngoại có tài năng đã đến và đi. Với huấn luyện viên Gong Oh-kyun, ông đang được đặt kỳ vọng trước mắt sẽ là người phù hợp với đội bóng trước khi hướng đến mục tiêu nâng tầm. Dẫn dắt CLB bóng đá Công an Hà Nội không chỉ áp lực là đương kim vô địch V.League, đó còn là câu chuyện xây dựng bản sắc của đội bóng. Và để có được những điều đó, thành tích trước mắt là yếu tố quyết định.

Huấn luyện viên Gong Oh-kyun bình thản sau chiến thắng đầu tiên, có lẽ ông hiểu rằng, phía trước sẽ không có trận đấu nào dễ dàng.

Tình hình chấn thương của tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai

Phút 70 trong trận đấu giữa câu lạc bộ CLB bóng đá Công an Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024 diễn ra hôm 25/11, tiền đạo Đinh Thanh Bình gặp chấn thương đầu gối sau một pha tranh chấp với cầu thủ đối phương. Anh nằm sân đau đớn, không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân bằng cáng ở phút 73.

Theo dự đoán ban đầu, chân sút sinh năm 1998 có nguy cơ dính chấn thương liên quan đến dây chằng. Trong trường hợp bị nặng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra và chụp chiếu, chấn thương của Đinh Thanh Bình không quá nghiêm trọng. Một cán bộ của Hoàng Anh Gia Lai cho biết, cầu thủ này đã có thể đi lại bình thường và cần khoảng thời gian 2 tuần để hồi phục hoàn toàn trước khi trở lại thi đấu.

Đây là tin vui với huấn luyện viên Kiatisak trong bối cảnh Hoàng Anh Gia Lai đang gặp nhiều khó khăn về mặt chuyên môn. Đội bóng phố Núi khởi đầu không mấy suôn sẻ, khi chỉ có được 1 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên tại V.League (1 hoà, 2 thua) và tạm đứng cuối bảng xếp hạng. Trên hàng công, sau sự ra đi của nhiều trụ cột như Văn Toàn, Công Phượng..., Đinh Thanh Bình là một trong những cây săn bàn chủ lực của đội chủ sân Pleiku. Chân sút 25 tuổi và tiền đạo ngoại Jhon Cley được kì vọng toả sáng để mang về những kết quả thuận lợi cho đội nhà. Tuy nhiên, việc Thanh Bình vắng mặt trong 2 tuần tới là thử thách rất lớn với huấn luyện viên Kiatisak trong việc sắp xếp nhân sự, đảm bảo đội hình tối ưu nhất hướng đến 2 trận đấu gặp Bình Dương và Thể Công Viettel tại vòng 4 và 5 V.League 2023-2024. (H.H)

https://cand.com.vn/the-thao/tu-su-khoi-dau-cua-ong-gong-oh-kyun-i715215/

 

 

Hưng Hà / cand.com.vn