Từ Hiểu Đông nhận 70.000 USD nhờ đấu võ sĩ giả gái

Võ sĩ MMA Trung Quốc Từ Hiểu Đông sẽ nhận 42.500 USD tiền thưởng và hơn 28.000 USD phí bản quyền truyền hình khi đấu Yuichiro Nagashima.

Theo Baijiahao, tổng số tiền Từ Hiểu Đông nhận sẽ không dưới 70.000 USD. Trận đấu giữa võ sĩ MMA gốc Bắc Kinh và Yuichiro Nagashima rất được quan tâm. Khảo sát của Sohu cho thấy hiện có hàng trăm nghìn người sẵn sàng bỏ tiền để xem trực tuyến trận đấu này.

Từ Hiểu Đông (trái) và Yuichiro Nagashima trong buổi ký hợp đồng tại Liêu Ninh hồi cuối tháng 3/2019. 

Tiền thưởng dành cho Hiểu Đông, một võ sĩ nghiệp dư, mới tham dự một giải sanda trong khuôn khổ địa cấp thị ở Bắc Kinh cách đây chục năm, bằng một nửa kỷ lục tiền thưởng dành cho người thắng trong trận đấu giữa Nhất Long vào "Thánh Muay" Buakaw Banchamek (146.000 USD). "Do Nhất Long chấn thương và không thể thượng đài với Buakaw, mọi sự chú ý đổ dồn về Từ. Anh ta có thể hưởng tiền bản quyền truyền hình vượt xa mốc 28.000 USD", Baijiahao nhận định.

Từ sẽ sang Thái Lan vào ngày 4/11. Anh sẽ có hai tuần tập luyện ở xứ chùa vàng, trước khi thượng đài ở đấu trường Lumpinee, Bangkok ngày 22/11. Võ sĩ MMA 40 tuổi xem trọng cuộc chiến với Nagashima, vì coi đây là bước đệm để khiêu chiến Nhất Long, người nhiều lần thoái thác và tỏ ý khinh miệt Hiểu Đông trước đây.

Nagashima nổi tiếng trong làng võ Nhật Bản khi thường mặc trang phục cosplay, thậm chí giả gái khi bước ra võ đài. Anh năm nay 35 tuổi, trẻ hơn Từ Hiểu Đông, và từng gây xôn xao làng võ Trung Quốc khi thắng Nhất Long ở Tân Cương đầu tháng 9/2014. Tháng 1/2015, cao thủ Thiếu Lâm tái đấu Nagashima và tiếp tục bị dồn ép. Tuy nhiên, các trọng tài lại xử hòa chung cuộc.

Trước khi chuyển sang kickboxing, Nagashima từng thi đấu vật. Võ sĩ người Nhật Bản hiện còn luyện cả Judo, Karate và sở hữu đai đen môn võ Kempo. Theo Sohu, Nagashima có khả năng thực chiến hơn hẳn những bại tướng trước đây của Từ Hiểu Đông như Ngụy Lôi, Đinh Hạo, Điền Dã hay Lã Cương.

Thắng Nguyễn (theo Baijiahao)

Từ Hiểu Đông tìm tới quê của cao thủ Thái Cực
Từ Hiểu Đông dời ngày đấu cao thủ Bát Cực
Từ Hiểu Đông bóc mẽ trận thắng của Vương Chiến Quân
Từ Hiểu Đông ký hợp đồng tỉ thí với cao thủ Thái Cực
Cao thủ Thái Cực thách đấu Từ Hiểu Đông
Báo Trung Quốc cảnh báo Từ Hiểu Đông về Pierre Flores

 

/ vnexpress.net