Truyền thông Thái Lan: 'Việt Nam thắng vì Park cao tay hơn Gama'

HLV của Thái Lan chịu sức ép lớn từ báo chí và người hâm mộ sau trận thua 0-4 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại U23 châu Á.

truyen thong thai lan viet nam thang vi park cao tay hon gama
HLV Gama bị truyền thông Thái Lan đổ trách nhiệm sau trận thua Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

"Alexandre Gama phải nhận trách nhiệm cho trận thua này. Thực sự, Việt Nam chơi tốt hơn nhiều. Park Hang-seo đã làm việc ở Việt Nam trong thời gian dài, và biết cách làm nên những khác biệt", cây viết bình luận Jackie của tờ Siam Sport nhận xét. "Với chiến thuật áp dụng trận này, Thái Lan hoàn toàn không có cửa thắng. Chúng ta chỉ ngồi im và chờ đợi, trong khi Việt Nam nhập cuộc quyết tâm và có nhiều phương án để thâm nhập vòng cấm. Khi mất bóng, họ lập tức áp sát để giành giật. Điều đó khiến Thái Lan mất tuyến giữa và thụ động trước những đợt lên bóng của Việt Nam. Cầu thủ chúng ta không cho thấy sự nhiệt huyết".

Người hâm mộ Thái Lan đặt nhiều kỳ vọng vào lứa cầu thủ hiện tại, nhiều người trong số đó thậm chí đang là trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Với tư cách chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á năm 2020, Supachai và đồng đội đang hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic tại Nhật Bản.

Không chỉ dư luận Thái Lan, bản thân HLV Gama cũng thừa nhận ông đã thất bại trong cuộc so tài với HLV Park Hang-seo. Trở về từ Việt Nam hôm qua, nhà cầm quân Brazil nói: "Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm, không đổ lỗi cho ai về trận thua này. Đây là một trong những thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Sau hai trận đầu, tôi đã rất tự tin vào các cầu thủ nhưng kết quả cuối cùng lại hoàn toàn nằm ngoài dự đoán".

Trong bài tường thuật về trận đấu, tờ Khaosod đã phân tích: "Việt Nam chơi tự tin và vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội trong vòng cấm Thái Lan. Trong khi đó, cầu thủ chúng ta thường thiếu quyết đoán và để mất bóng ở giữa sân một cách dễ dàng".

truyen thong thai lan viet nam thang vi park cao tay hon gama
Lứa cầu thủ nhận được kỳ vọng lớn của Thái Lan thua toàn diện trước Việt Nam ở trận đấu trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Xuân Bình.

Tờ Thairath thì cho rằng Thái Lan phải chấp nhận việc đã bị Việt Nam vượt mặt. Bài phân tích của họ có đoạn: "Thất bại này thể hiện nhiều điều. Đầu tiên là sự chững lại của bóng đá Thái Lan, trong khi Việt Nam có bước nhảy vọt. Chúng ta đứng sau Việt Nam trên bảng thứ tự FIFA sau khi không thể vượt qua họ ở cả AFF Cup lẫn Asian Cup".

"Không chỉ Việt Nam, chúng ta không thể đánh bại các đội Đông Nam Á dễ dàng như trước. Đó là bởi chúng ta không có sự phát triển. Các cầu thủ lười biếng và không xứng đáng với lá cờ trên ngực áo. Có thể thấy họ kém xa cầu thủ Việt Nam về phong độ, thể lực, quyết tâm, sự khao khát và thậm chí là khả năng kiềm chế cảm xúc", tờ báo này phân tích thêm.

Duy Đoàn

truyen thong thai lan viet nam thang vi park cao tay hon gama "Người Thái nhận kết cục cay đắng vì đánh giá thấp U23 Việt Nam"

Cây bút Jackie của Siam Sports bình luận U23 Thái Lan thảm bại trước Việt Nam hôm 26/3 bởi tư tưởng đánh giá thấp đối ...

truyen thong thai lan viet nam thang vi park cao tay hon gama Báo Thái Lan: "Thua Việt Nam một phần vì thiếu khao khát"

Tờ Thai Rath chỉ ra bốn nguyên nhân cho thất bại trước Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á, tối 26/3.

truyen thong thai lan viet nam thang vi park cao tay hon gama Báo Thái Lan: "Thua 0-4 trước U23 Việt Nam là cơn ác mộng"

Tờ báo của xứ sở chùa Vàng tỏ ra kinh ngạc và thất vọng với thảm bại 0-4 của đội tuyển U23 Thái Lan trước ...

/ VnExpress