Trường tiểu học ở Nhật mở cửa trông con hộ phụ huynh mùa dịch Covid-19

Để giải quyết khó khăn cho các gia đình mà cả hai bố mẹ cùng phải đi làm, các trường ở Nhật mở cửa trở lại.

 

Sau lời kêu gọi của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, các trường từ tiểu học tới trung học tạm thời đóng cửa từ ngày 2/3. Từ ngày 2 đến 13/3, 167 trường học ở thành phố Saitama, phía đông Nhật Bản đóng cửa.

Tuy nhiên, nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc trông con tại nhà, vì bố mẹ đều đi làm, nên một số trường tiểu học được phép mở cửa trở lại để đón những học sinh có "hoàn cảnh" như vậy.

truong tieu hoc o nhat mo cua trong con ho phu huynh mua dich covid 19
Các lớp học ở Nhật dành cho những bé tiểu học không có người trông trong đợt nghỉ vì dịch Covid-19.

Các học sinh đi học phải đeo khẩu trang và không được phục vụ bữa trưa ở trường, nên các em phải mang cơm từ nhà đi.

Số lượng học sinh tiểu học Nhật Bản quay trở lại trường thời gian này không nhiều, mỗi em ngồi một bàn. Để phòng thông thoáng, các cửa sổ lớp học được mở hé và học sinh phải mặc áo khoác trong lớp để không bị lạnh.

Việc cho phép các học sinh tiểu học đi học giữa dịch Covid-19 sẽ kéo dài tới ngày 13/3. Thời gian học của các em bắt đầu từ 8h tới 14h30.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Kitaurawa ở quận Urawa, Saitama cho biết trường thực hiện đầy đủ các biện pháp để ngăn ngừa Covid-19 lây lan. Các phụ huynh không thể nghỉ làm để trông con thì vô cùng cảm kích trước việc các trường mở cửa đón học sinh đi học.

truong tieu hoc o nhat mo cua trong con ho phu huynh mua dich covid 19 Trung Quốc có còn là "đại công xưởng của thế giới" khi hứng "bão" Covid-19?
truong tieu hoc o nhat mo cua trong con ho phu huynh mua dich covid 19 Điểm nóng của dịch Covid-19 không còn là Vũ Hán
truong tieu hoc o nhat mo cua trong con ho phu huynh mua dich covid 19 Đò qua, đò lại ở chùa Hương "mùa… Covid-19"
/ vtc.vn