Trường quốc tế bị tố cáo bớt khẩu phần của học sinh

Phụ huynh trường Quốc tế Việt Úc (VAS) tại cơ sở Sala kiểm tra bữa ăn trưa của con, cho rằng khẩu phần bị cắt xén so với chi phí 140.000 đồng một ngày. 

Người phụ nữ ở quận 9 đăng lên Facebook loạt ảnh về bữa trưa 18/9 của con đang học tiểu học, bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, ít susu xào, canh bắp cải và miếng dưa hấu.

Chị cho biết có hai con theo học lớp 3 và 6 tại cơ sở này, mức tiền ăn trung bình mỗi ngày 120.000-140.000 đồng cho ba bữa sáng, trưa và xế chiều. Một số phụ huynh thấy con than đói khi được đón về buổi chiều, nên hẹn nhau "lên trường thăm con giờ ăn trưa" để tìm hiểu, phát hiện sự việc.

Bữa ăn trưa cho học sinh tại cơ sở Sala do phụ huynh chụp.

Đại diện VAS cho biết đã cùng Ban điều hành cơ sở Sala làm việc với nhà cung cấp suất ăn để xác minh sự việc rồi thông báo cho phụ huynh ngay sau khi có kết quả. Sắp tới, cơ sở này sẽ gặp trực tiếp phụ huynh ghi nhận phản hồi về các bữa ăn cho học sinh.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu (Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM), bậc mầm non và tiểu học đã có bộ thực đơn theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng quốc gia. Một bữa ăn chính đủ dinh dưỡng trong điều kiện giá cả hiện nay theo tiêu chuẩn là 30.000 đồng. Bữa ăn của học sinh công lập hay ngoài công lập cũng phải đảm bảo theo các quy định chung. 

"Nhiều trường ngoài công lập, gắn mác quốc tế hay chất lượng cao đang thu tiền ăn trên 100.000 đồng là quá cao. Các trường phải để phụ huynh giám sát bữa ăn cho học sinh, dù là do trường tự nấu hay hợp đồng với đơn vị bên ngoài", bà Thu nói.

Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS) được thành lập vào năm 2004, với tám cơ sở ở TP HCM từ bậc mầm non đến THPT. Học phí bậc tiểu học dao động 150-180 triệu đồng một năm, tùy chương trình.

‘Trường quốc tế’
Phụ huynh tố cơm bán trú "miếng giò to bằng viên tẩy", nhà trường phủ nhận
Xuất bản, phát hành sách giáo khoa giai đoạn 2012-2017: Bộ GD-ĐT báo cáo Chính phủ thế nào?
/ vnexpress.net