Trường ĐH Ngoại thương buộc thôi học 2 thí sinh Hòa Bình được nâng điểm

Trường ĐH Ngoại thương đang vào cuộc xử lý những trường hợp thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia 2018.

Trong đó quyết định đưa 2 sinh viên Hòa Bình ra khỏi danh sách trúng tuyển.

Trao đổi với VietNamNet chiều 12/4, bà Phạm Thu Hương, Trưởng phòng Đào tạo của trường ĐH cho hay, đến thời điểm này, trường nhận được danh sách 3 thí sinh có điểm thi bị điều chỉnh từ Sở GD-ĐT Hòa Bình.

Trong số này có 2 thí sinh điểm sau khi điều chỉnh không đạt điểm trúng tuyển vào trường và đương nhiên bị xóa tên khỏi danh sách sinh viên của trường.

“Nhà trường tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh, các thí sinh có điểm thật trả về sau chấm thẩm định không đủ điểm chuẩn thì đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển. Với 1 trường hợp còn lại sau chấm thẩm định, dù điểm thật thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn, nhà trường vẫn tiếp tục cho theo học.

“Hiện trường chỉ nhận thông tin duy nhất là điểm điều chỉnh nên tại thời điểm này trường chỉ có thể đưa ra quyết định liên quan tới điểm điều chỉnh”.

Bà Hương cho biết, hiện nhà trường đang hoàn tất thủ tục buộc thôi học.

“Trường đã có buổi làm việc với các sinh viên này và đang trong quá trình làm thủ tục cuối cùng”.

Cũng như một số trường khác, đến thời điểm này Trường ĐH Ngoại thương chưa nhận được thông tin danh sách từ Sở GD-ĐT Sơn La về các thí sinh liên quan để có thể tiếp tục xử lý.

Thanh Hùng

truong dh ngoai thuong buoc thoi hoc 2 thi sinh hoa binh duoc nang diem ĐH Kinh tế quốc dân xóa tên hai sinh viên Hòa Bình sau vụ gian lận điểm

Năm thí sinh có kết quả chấm thẩm định giảm so với công bố, trong đó ba em vẫn có điểm trên mức trúng tuyển ...

truong dh ngoai thuong buoc thoi hoc 2 thi sinh hoa binh duoc nang diem Sẽ cho thôi học thí sinh Hòa Bình, Sơn La đỗ ĐH Y Hà Nội nhờ nâng điểm

Một số thí sinh ở Sơn La, Hòa Bình thi vào ĐH Y Hà Nội có điểm thay đổi sau chấm thẩm định. Trường này ...

/ Vietnamnet