Mấy ngày nay dư luận đang xôn xao về danh xưng Nữ hoàng văn hoá tâm linh cùng với lùm xùm xung quanh chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019.
Chiều 10/7, trả lời báo chí xung quanh lùm xùm về chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019, cùng với việc logo một số báo được in trong tờ quảng cáo cuộc thi và những danh hiệu Nữ hoàng văn hoá tâm linh, Nữ hoàng thực phẩm…, bà Nguyễn Thụy Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh cho biết, năm 2017 bà đã được công nhận danh hiệu Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam, được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép.
Bà Nguyễn Thuỵ Oanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh chia sẻ với báo chí
"Người đẹp muốn danh hiệu ngoài sự tự hào bản thân còn có sức mạnh quảng bá về ngành nghề đó. Ví dụ khi nói đến Nga Lê người ta nghĩ đến ngay Nữ hoàng thực phẩm – người uy tín, quyền lực trong ngành nghề thực phẩm, mang hiệu quả truyền thông lớn. Người có danh hiệu phải quảng bá thương hiệu Việt Nam đến người tiêu dùng nhanh nhất ở trong nước và cả quốc tế. Tên "Nữ hoàng" gắn với từng ngành nghề, đó niềm tự hào của người được nhận", bà Oanh chia sẻ.
Trước câu hỏi liệu rằng những danh xưng Nữ hoàng thương hiệu như Nữ hoàng văn hóa tâm linh, Nữ hoàng thực phẩm đều do mua giải, bà Nguyễn Thuỵ Oanh cho biết, đây không phải là cuộc thi mà chỉ là việc tôn vinh danh hiệu của một ngành nghề nào đó, không có chuyện mua bán giải thưởng. Trao danh hiệu không có giải thưởng. Lùm xùm chương trình từ nhiều khía cạnh khác nhau chứ không phải việc mua giải. Việc tôn vinh này không phải là đánh bóng tên tuổi của ai. Đã là phụ nữ, cống hiến cho gia đình, lại tạo ra giá trị cho cộng đồng thì những người đó thực sự đáng tôn vinh.
Dù nói không phải là cuộc thi, nhưng theo bà Nguyễn Thuỵ Oanh: "Công ty ô tô Ngọc Minh đã bỏ ra kinh phí rất lớn để đầu tư vào cuộc thi này. Ai làm ngành nào mà đủ tiêu chí thì chúng tôn vinh ở ngành đó. Và chúng tôi không sai khi tổ chức ra cuộc thi này".
Trả lời về câu hỏi BTC đã đưa ra tiêu chí gì để trao những danh xưng này cho các người đẹp, ví dụ như danh xưng Nữ hoàng văn hóa tâm linh, bà Oanh cho hay: "Tiêu chí đầu tiên phải là hội viên Hội Nghệ nhân Việt Nam, thứ 2 là phải làm trong lĩnh vực đó thì mới được tôn vinh, thứ 3 là họ có đóng góp cho ngành nghề đó. Ngoài ra người được tôn vinh phải trên 18 tuổi, không vi phạm pháp luật. Theo tôi, văn hóa tâm linh cũng là một nghề”.
Cũng tại buổi gặp gỡ báo chí, bà Nguyễn Thuỵ Oanh cho biết, đơn vị tổ chức cuộc thi Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 đã có thư xin lỗi và giải trình thủ tục pháp lý về việc sử dụng logo gửi tới các cơ quan báo chí có logo trong giấy mời của BTC.
Lý do đơn vị tổ chức chưa kiểm soát được bộ phận thiết kế nên đã thiết kế giấy mời online dẫn đến hiểu lầm đây là cuộc thi nhan sắc và đã sử dụng logo của các đơn vị báo chí ghi trên mục Đơn vị truyền thông mà chưa làm hợp đồng truyền thông.
Theo thư xin lỗi: “Nhân viên phòng truyền thông không hiểu Luật Báo chí, quảng cáo và các quy định khác liên quan, nên hiểu rằng việc các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đã đưa tin họp báo, viết bài về chương trình, với việc sử dụng logo là được đưa vào mục Đơn vị truyền thông”.
Trước đó, cộng đồng mạng đã dậy sóng khi xuất hiện hàng loạt tấm giấy mời của chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019" với nhiều cái tên nghe rất “kêu” như” Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng thực phẩm Việt Nam…
Theo thông tin được giới thiệu, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 13/7 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Điều đáng lưu ý, ở mục Đơn vị bảo trợ truyền thông trên bandrole, banner quảng bá của cuộc thi này có đăng tải nhiều logo của nhiều báo, đài lớn.
Cuộc thi "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam" có "treo đầu dê, bán thịt chó"?
Cuộc thi "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam" được giới thiệu là sẽ tổ chức tại Hà Nội tối 13-7 với sự tham gia của ... |