Trung vệ đội tuyển Đức Mats Hummels thích uống cà phê và ăn phở Việt Nam

Chia sẻ tại họp báo trước trận đấu giao hữu, trung vệ đội tuyển Đức Mats Hummels cho biết rất thích uống cà phê và ăn phở Việt Nam.

Vào 19h00 ngày 30/11 trên SVĐQG Mỹ Đình, trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund sẽ diễn ra. Trả lời tại buổi họp báo trước trận đấu, Mats Hummels vui vẻ đáp: "Tôi rất thích cafe và món phở Việt Nam. Hôm nay thời gian ngắn nên chúng tôi chưa kịp trải nghiệm. Ngày mai, chúng tôi sẽ trải nghiệm nhiều hơn những điều mới lạ tại Việt Nam. Cảm nhận ban đầu của tôi, đất nước của các bạn thật đẹp, con người thân thiện và tôi rất yêu thích Việt Nam".

Trung vệ đội tuyển Đức Mats Hummels thích uống cà phê và ăn phở Việt Nam - 1

Thời điểm này, Mats Hummels đã sắp bước sang tuổi 34 và sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp không còn dài nữa.

Mats Hummel là một trong số những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình Dortmund sang Việt Nam thi đấu lần này. Trung vệ sinh năm 1988 đã chơi 212 trận cho Dortmund trong giai đoạn 2009 - 2016, trước khi chuyển tới Bayern Munich thi đấu 3 mùa giải. Hummels sau đó trở về Dortmund năm 2019 và gắn bó với đội chủ sân Signal Iduna Park đến nay.

Tại đây, nam trung vệ đã có 5 lần vô địch Bundesliga trong màu áo của CLB Bayern và CLB Dortmund. Ngoài ra, anh cũng có mặt trong đội hình tuyển Đức vô địch World Cup 2014. Theo đó, Hummels để lại dấu ấn ở giải đấu này với bàn thắng duy nhất vào lưới Pháp, giúp Đức thắng chung cuộc 1-0 ở tứ kết.

Phát biểu về cảm nghĩ khi đặt chân tới Việt Nam, Mats Hummels bày tỏ: "Tôi cảm thấy rất vui khi được người hâm mộ đến sân bay đón chào chúng tôi.

Tôi luôn tôn trọng người hâm mộ và đã dành thời gian ký tên, chụp ảnh lưu niệm với họ. Bản thân tôi trước khi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, một nhà vô địch World Cup cũng từng là 1 CĐV và hiểu được niềm hạnh phúc khi có dịp gặp gỡ các thần tượng của mình.

Tôi hy vọng trong thời gian ngắn ngủi ở Việt Nam, chúng tôi sẽ hiểu biết thêm được về nét văn hóa, co người Việt Nam, và cũng mong có thể truyền cảm hứng, niềm đam mê thể thao tới với các bạn trẻ.

Hy vọng ngày mai, các CĐV sẽ đến sân thật đông để cổ vũ cho Dortmund và ĐT Việt Nam thi đấu. Đó sẽ là động lực giúp tôi và Dortmund thi đấu tốt, cùng ĐT Việt Nam tạo nên một trận đấu hay".

Trung vệ người Đức cũng xúc động trước tình cảm của người hâm mộ, khi các CĐV Việt Nam đã đón đội Dortmund lúc 2h rạng sáng ở sân bay. Hummels cùng đồng đội cũng được người hâm mộ xin chữ ký, chụp ảnh khi tham quan Hà Nội.

https://vtc.vn/trung-ve-doi-tuyen-duc-mats-hummels-thich-uong-ca-phe-va-an-pho-viet-nam-ar717395.html

BẢO PHƯƠNG / VTC News