Trung Quốc xác định danh tính tất cả 132 nạn nhân trên máy bay gặp nạn

Tất cả 132 nạn nhân của vụ tai nạn máy bay tuần trước ở Trung Quốc đã được nhận dạng thông qua xét nghiệm ADN, quan chức thông báo hôm 28/3.

Theo ông Zhu Tao, quan chức Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, 132 nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800 đã được nhận dạng thông qua xét nghiệm ADN. "Các đội tìm kiếm giờ sẽ tập trung hoàn toàn vào việc xác định đồ đạc của nạn nhân và thu hồi các mảnh vỡ", ông nói tại một cuộc họp báo ở Nam Ninh, Quảng Tây.

Trung Quốc xác định danh tính tất cả 132 nạn nhân trên máy bay gặp nạn - 1
Trung Quốc xác định danh tính tất cả 132 nạn nhân trên máy bay gặp nạn. (Ảnh minh họa)

Zhu cho biết thêm: “Quá trình phân tích giải mã hai hộp đen đang được tiến hành”. Bên cạnh đó, các đội tìm kiếm đã tìm thấy khoảng 36.000 mảnh vỡ tại hiện trường.

Hôm 26/3, các nhà chức trách Trung Quốc xác nhận không có người sống sót trong vụ tai nạn. Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được làm rõ. Theo các nhà chức trách, thời tiết không nguy hiểm tại thời điểm xảy ra biến cố và chuyến bay vẫn liên lạc bình thường với kiểm soát không lưu cho đến khi rơi đột ngột. Bản thân chiếc máy bay đang ở trạng thái bay phù hợp và các phi công cũng có sức khỏe tốt.

Chiếc máy bay của Hãng hàng không China Eastern Airlines với 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi tại khu vực miền núi ở Quảng Tây hôm 21/3. Chuyến bay đang đi từ thành phố Côn Minh đến Quảng Châu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã dành thời gian im lặng tưởng nhớ các nạn nhân trước cuộc họp đảng hôm 28/3.

Cả hai hộp đen của máy bay đều đã được tìm thấy nhưng một trong số chúng "bị hư hỏng nặng". Các hoạt động tìm kiếm tại địa điểm máy bay rơi - khu vực nhiều đồi núi và rừng rậm bên ngoài thành phố Ngô Châu - gặp nhiều khó khăn do mưa liên tục. Các đội tìm kiếm phải sử dụng máy bơm để thoát nước khỏi khu vực này.

/ vtc.vn