Trung Quốc trục xuất 3 nhà báo của Wall Street Journal

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa thông báo tịch thu thẻ nhà báo đối với 3 ký giả của tờ Wall Street Journal và trục xuất những người này về Mỹ.

"Vào ngày 3-2, Wall Street Journal đã xuất bản bài báo của tác giả Walter Russell Mead có tiêu đề “Trung Quốc - bệnh nhân thực sự của Châu Á”. Các biên tập đã sử dụng tiêu đề phân biệt chủng tộc, gây ra sự phẫn nộ và lên án từ người dân Trung Quốc cũng như cộng đồng quốc tế", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo vào hôm 19-2.

 

Ông Cảnh Sảng chỉ trích mạnh mẽ WSJ và các tác giả của bài viết bị cho là bôi nhọ Trung Quốc

Theo phía Trung Quốc, nước này đã bày tỏ sự phẫn nộ với WSJ, đồng thời yêu cầu tờ báo nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề để đưa ra lời xin lỗi công khai và điều tra những người có trách nhiệm.

Ông Cảnh nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh không hoan nghênh các hãng truyền thông cho phép nhà báo của mình đưa ra quan điểm phân biệt chủng tộc hay bôi nhọ Trung Quốc.

Sau đó, đại diện tờ WSJ, Jonathan Cheng, cũng cho biết 3 nhà báo liên quan đã bị yêu cầu rời khỏi Trung Quốc trong vòng 5 ngày.

Quyết định của Trung Quốc được đưa ra không lâu sau khi Washington thông báo sẽ siết chặt quản lý 5 cơ quan truyền thông lớn của Trung Quốc bao gồm Tân Hoa Xã, Mạng lưới truyền hình toàn cầu Trung Quốc thuộc Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc, Công ty phát hành Nhật báo Trung Quốc và công ty Hai Tian Development USA chịu trách nhiệm phân phối Nhân dân Nhật báo.

Đặng Vũ

Mở cửa khẩu Tân Thanh, nông sản thông đường sang Trung Quốc

Cửa khẩu Tân Thanh mở lại sau thời gian đóng cửa, giúp nông sản có thể xuất sang Trung Quốc. Song hàng hóa thuộc diện ...

"Hố đen" trong cuộc chiến chống virus corona

Chính phủ Trung Quốc đang gồng mình chống dịch Covid-19, nhưng sự hỗ trợ của các cá nhân lại vấp phải những "nút thắt" quan liêu.

Trung Quốc trục xuất 3 phóng viên Mỹ

Chính phủ Trung Quốc hôm 19/2 tuyên bố sẽ thu hồi thẻ nhà báo của 3 phóng viên tờ The Wall Street Journal (WSJ) và ...

/ anninhthudo.vn