Trung Quốc tạm đóng cửa 11/16 bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu tạm lắng xuống, Trung Quốc đã quyết định tạm đóng cửa hầu hết các bệnh viện dã chiến tại thành phố Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh.

Tính đến ngày 9/3, Trung Quốc đã tạm đóng cửa 11/16 bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, do tình hình dịch COVID-19 đã tạm lắng xuống. Các bệnh viện trên vốn là trung tâm thể thao hoặc nhà máy được chuyển đổi thành nơi tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát

Theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC), quyết định đóng cửa được đưa ra sau khi số ca nhiễm mới trong ngày 8/3 đạt mức thấp nhất kể từ khi NHC bắt đầu ghi nhận từ hồi tháng 1. Hầu hết 40 ca nhiễm mới đều được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, song xu hướng giảm tốc đã bắt đầu từ vài ngày qua.

Tuần trước, một quan chức cấp cao Chính phủ Trung Quốc cho biết nước này đang để ngỏ khả năng sớm dỡ bỏ lệnh cách ly tỉnh Hồ Bắc, vốn được ban bố từ cuối tháng 1 và đã ảnh hưởng đến khoảng 56 triệu người.

trung quoc tam dong cua 1116 benh vien da chien tai vu han Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Vũ Hán (Trung Quốc) đóng cửa

Chiều 1/3, bệnh viện dã chiến đầu tiên được thiết lập cho các bệnh nhân Covid-19 thể nhẹ ở Vũ Hán, Trung Quốc đã chính ...

/ www.vietnamplus.vn