Trung Quốc sẽ chuyển hơn 6 triệu USD cho chính phủ quân sự Myanmar

Bộ Ngoại giao Myanmar cho biết Trung Quốc sẽ chuyển hơn 6 triệu USD cho chính phủ quân sự Myanmar để thực hiện 21 dự án phát triển.

Theo thỏa thuận được ký kết giữa Bộ Ngoại giao Myanmar và đại sứ Trung Quốc tại Myanmar hôm 9/8, Trung Quốc sẽ chuyển tiền cho các dự án trong khuôn khổ hợp tác Mekong - Lan Thương, vào các lĩnh vực vaccine, văn hoá, nông nghiệp, khoa học, du lịch và phòng tránh thiên tai.

Một công trường xây dựng ở Naypyidaw, Myanmar. Ảnh: SCMP

Trang Facebook của đại sứ quán Trung Quốc sau đó đã có thông báo xác nhận việc ký kết.

Ảnh hưởng của Trung Quốc đã tăng lên ở Myanmar trong những năm gần đây, với việc mở các đường ống dẫn dầu và khí đốt xuyên quốc gia, cùng các kế hoạch xây dựng nhiều khu kinh tế và phát triển cảng lớn.

Trước đó, hôm 10/8, chính quyền Mỹ tuyên bố đã viện trợ 50 triệu USD cho Myanmar nhằm đối phó với đại dịch Covid-19, bao gồm cung cấp hỗ trợ nhân đạo, cung cấp và quản lý vaccine. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, sự hỗ trợ từ Mỹ nhằm tạo điều kiện cho các đối tác nhân đạo giúp đỡ những nhóm dân cư bị ảnh hưởng dễ bị tổn thương nhất ở Myanmar và Thái Lan, mang lại lợi ích cho hơn 700.000 người dân Myanmar và đóng góp vào việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo”.

Thống tướng Myanmar làm Thủ tướng chính phủ lâm thời Thống tướng Myanmar làm Thủ tướng chính phủ lâm thời

Hội đồng Hành chính Quốc gia Myanmar đã thông báo thành lập chính phủ lâm thời do Thống tướng Min Aung Hlaing làm Thủ tướng.

Quân đội Myanmar hủy kết quả bầu cử năm 2020 Quân đội Myanmar hủy kết quả bầu cử năm 2020

Quân đội Myanmar hôm 26/7 hủy kết quả bầu cử năm 2020 mà đảng của bà Aung San Suu Kyi giành chiến thắng, với lý ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/trung-quoc-se-chuyen-hon-6-trieu-usd-cho-chinh-phu-quan-su-myanmar/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống