Trung Quốc: Ổ dịch mới còn đáng lo hơn cả cụm dịch ở Nam Kinh

Chuyên gia về bệnh hô hấp hàng đầu của Trung Quốc Chung Nam Sơn lo ngại về ổ dịch mới bùng phát ở Trương Gia Giới - điểm du lịch nổi tiếng ở tỉnh Hồ Nam.

Tại một sự kiện hôm 31/7, Chung cho biết ông đã bớt lo lắng về ổ dịch ở Nam Kinh vì thành phố đang làm rất tốt công tác phòng dịch. Nhưng chuyên gia này thừa nhận hiện vẫn chưa thể chắc chắn về việc liệu đợt bùng phát ở Trương Gia Giới có lan rộng nữa hay.

Trương Gia Giới - điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Hồ Nam tới nay ghi nhận 8 ca COVID-19. Ít nhất 7 thành phố ở 5 tỉnh bao gồm Bắc Kinh, Tứ Xuyên, Liêu Ninh và Giang Tô xác nhận có ca bệnh liên quan tới Trương Gia Giới.

Trung Quốc: Ổ dịch mới còn đáng lo hơn cả cụm dịch ở Nam Kinh - 1
Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại một điểm xét nghiệm COVIDd-19 ở Nam Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Trong khi đó, 9 ca bệnh trên khắp Trung Quốc được xác nhận có liên quan tới cụm dịch ở Nhà hát lớn Meili Xiangxi tại Trương Gia Giới. Một buổi biểu diễn tại đây có thể có tới 2.000 khán giả.

Chuyên gia Chung Nam Sơn thừa nhận với việc xuất hiện ca nhiễm tại một môi trường tập trung khoảng 2.000 người, điều cần làm hiện nay là truy vết và xét nghiệm toàn bộ khán giả cũng như các thành viên gia đình và người họ tiếp xúc gần.

Meili Xiangxi có 3-4 suất diễn mỗi ngày, mỗi buổi kéo dài 90 phút. Hôm 28/7, nhà hát này đã phải đóng cửa.

Meili Xiangxi hiện thu thập thông tin của khoảng 70.000 khách tới nhà hát vào khoảng ngày 22/7 và giao cho bộ phận chống dịch tại địa phương.

Chuỗi dịch lây lan ở Trương Gia Giới có liên quan tới cụm dịch ở sân bay Lộ Khẩu Nam Kinh. Các ca bệnh ở Nam Kinh được xác nhận là nhiễm biến thể Delta.

Theo ông Chung Nam Sơn, sự xuất hiện của biến thể Delta làm thay đổi khái niệm về tiếp xúc gần.

"Những người ngồi trong cùng một không gian, tòa nhà hoặc có tiếp xúc trong vòng 4 ngày nên được liệt kê là các trường hợp tiếp xúc gần", ông Chung cho hay.

SONG HY (Nguồn: Global Times)

Phát hiện ổ dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc, lan nhanh chỉ trong 2 ngày Phát hiện ổ dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc, lan nhanh chỉ trong 2 ngày
Lo ngại biến thể Delta, Trung Quốc xem xét tiêm liều vaccine thứ 3 Lo ngại biến thể Delta, Trung Quốc xem xét tiêm liều vaccine thứ 3
HLV Park Hang Seo: "Không phải cứ muốn là thắng được tuyển Trung Quốc" HLV Park Hang Seo: "Không phải cứ muốn là thắng được tuyển Trung Quốc"

/ vtc.vn