Trung Quốc mập mờ về tàu sân bay Liêu Ninh ở Biển Đông

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết quân đội nước này đang diễn tập định kỳ ở Biển Đông nhưng không bình luận về tàu sân bay Liêu Ninh.

trung quoc map mo ve tau san bay lieu ninh o bien dong

Tàu sân bay Liêu Ninh và biên đội hộ tống hoạt động trên biển. Ảnh: SCMP.

Hàng chục tàu hải quân cùng tàu sân bay Trung Quốc tuần này tập trận ở Biển Đông gần đảo Hải Nam sau khi tiến vào Biển Đông, theo hình ảnh vệ tinh Reuters thu thập được.

Nhậm Quốc Cường, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, hôm nay cho rằng hoạt động diễn tập này nằm trong kế hoạch hàng năm của quân đội và không nhắm vào bất cứ quốc gia nào. 

"Mục đích (cuộc tập trận) nhằm kiểm tra và nâng cao trình độ huấn luyện cũng như tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội", người phát ngôn nói. "Còn về hoạt động cụ thể của tàu sân bay Liêu Ninh, hải quân sẽ cung cấp thông tin vào thời gian thích hợp". 

Sau đó, ông Nhậm xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh đã di chuyển qua eo biển Đài Loan và cho biết việc này cũng nằm trong hoạt động huấn luyện thường xuyên và bình thường, khẳng định các hoạt động tập trận sẽ tiếp tục.

Theo cơ quan phòng vệ Đài Loan, nhóm tác chiến của tàu sân bay Liêu Ninh ngày 20/3 di chuyển qua eo biển Đài Loan, được cho là nhằm đáp trả Đạo luật Đi lại Đài Loan được Mỹ thông qua nhằm tăng cường quan hệ giữa hai bên.

Điếu Ngư Đài - nhà khách bí ẩn nhất Trung Quốc Điếu Ngư Đài - nhà khách bí ẩn nhất Trung Quốc

Tường cao bao quanh với lính gác có mặt khắp nơi, khiến Điếu Ngư Đài trở thành nhà khách bí ẩn nhất Trung Quốc.

Trung Quốc lấp lửng vụ tàu sân bay đến Biển Đông tập trận Trung Quốc lấp lửng vụ tàu sân bay đến Biển Đông tập trận

Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận hải quân nước này tiến hành tập trận “thường kỳ” ở Biển Đông, nhưng không khẳng định, cũng ...

Dân làng đánh nhau giành hàng chục ngôi biệt thự miễn phí Dân làng đánh nhau giành hàng chục ngôi biệt thự miễn phí

Một tỷ phú Trung Quốc đã bỏ tiền túi tặng mỗi gia đình một căn biệt thự nhưng không ngờ lại dẫn tới cuộc tranh ...

An Hồng

/ https://vnexpress.net