Trung Quốc: Hong Kong có thai phụ đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2

Tạm thời chưa có bằng chứng cho thấy virus sẽ lây từ mẹ sang thai nhi hoặc gia tăng nguy cơ sảy thai, dị tật thai nhi, nhưng có thể sẽ dẫn đến việc thai phụ bị đẻ non.

trung quoc hong kong co thai phu dau tien nhiem sars cov 2

Điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), nhà chức trách ngày 19/3 ghi nhận một phụ nữ mang thai đầu tiên bị nhiễm SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 32 tuổi, mang thai được 16 tuần, từng đến Italy và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất.

Sau khi trở về Hong Kong, trong thời gian cách ly tại nhà, người này đã xuất hiện các triệu chứng như sốt và chảy nước mũi... Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Queen Mary và ở trong tình trạng ổn định.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết tạm thời chưa có bằng chứng cho thấy virus sẽ lây từ mẹ sang thai nhi hoặc gia tăng nguy cơ sảy thai, dị tật thai nhi, nhưng có thể sẽ dẫn đến việc đẻ non. Bệnh nhân hiện không cần dùng thuốc.

Các bác sỹ sản khoa cho biết phụ nữ mang thai nhiễm SARS-CoV-2 có thể sẽ xuất hiện triệu chứng khó thở, tạm thời có thể dùng thuốc hạ sốt và điều trị bằng máy trợ thở.

Cơ quan Quản lý bệnh viện Hong Kong cho biết bệnh viện sẽ đánh giá rủi ro, khi cần thiết sẽ sử dụng thuốc kháng virus cho thai phụ, nhưng sẽ không sử dụng Ribavirin vì có nguy cơ gây dị tật thai nhi.

Trong ngày 20/3, nhà chức trách Hong Kong thông báo đã ghi nhận thêm 48 ca nhiễm mới, mức cao nhất tính theo ngày ở vùng lãnh thổ này, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 256 ca và 4 ca tử vong.

Các chuyên gia y tế Hong Kong cho biết dự kiến trong 2 tuần tới, Hong Kong sẽ có 400-600 ca nhiễm, trong đó 10-20% trường hợp nặng, đồng thời bày tỏ lo ngại số giường điều trị tại các bệnh viện công sẽ không đủ để ứng phó và sẽ có nhân viên y tế tuyến đầu bị nhiễm.

Cùng ngày 20/3, Bộ Y tế Liên bang Ấn Độ cho biết số người nhiễm SARS-CoV-2 ở nước đã lên tới 199 người, tăng 22 trường hợp so với con số 177 ca ghi nhận vào tối 19/3.

Theo Bộ trên, trong tổng số ca mắc COVID-19 có 163 người là công dân Ấn Độ và 32 người nước ngoài. Đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận 4 ca tử vong do COVID-19./.

trung quoc hong kong co thai phu dau tien nhiem sars cov 2 Thai phụ sinh con trong khi cách ly phòng dịch

Thai phụ 21 tuổi trở về từ Hàn Quốc đang được cách ly y tế 14 ngày, được bác sĩ Bệnh viện huyện Thạch Thất ...

/ www.vietnamplus.vn