Trung Quốc giáo dục công dân cách cư xử khi tới Malaysia

Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Bai Tian khẳng định Bắc Kinh sẽ không dung thứ cho các hành vi sai trái của du khách nước này khi tới Malaysia du lịch.

Ông Tian cho biết thời gian qua đại sứ quán Trung Quốc nhận được nhiều lời phàn nàn từ các công dân Malaysia về các hành vi không tôn trọng các vấn đề nhạy cảm của người Malaysia của khách du lịch Trung Quốc.

trung quoc giao duc cong dan cach cu xu khi toi malaysia
2 nữ du khách Trung Quốc nhảy nhót phản cảm trước đền thờ Hồi giáo ở Malaysia. (Ảnh: FMT)

“Người Trung Quốc có nền văn minh từ 5.000 năm trước và chúng tôi biết cách cư xử đúng mực và không xúc phạm người khác”, ông Tian cho hay, đồng thời thừa nhận các ứng xử không đúng mực của công dân nước này khiến Bắc Kinh cảm thấy bối rối.

Theo vị đại sứ, du khách Trung Quốc trong năm qua đã chi 12,3 tỷ ringgit (2,9 tỷ USD) và đại sứ quán hết sức quan ngại trước sai phạm. Ông cũng nêu ra trường hợp gần đây khi 2 du khách Trung Quốc nhảy nhót phản cảm trước một đền thờ Hồi giáo ở Malaysia.

2 nữ du khách này sau đó bị phạt tiền và hộ tống thẳng tới sân bay quốc tế Kota Kinabalu.

"Chính quyền Malaysia đã làm đúng. Về phần chúng tôi, chúng tôi sẽ giáo dục du khách Trung Quốc cư xử đúng mực ở Malaysia”, ông Bai nói khi phát biểu tại một diễn đàn về sáng kiến Vành đai và Con đường do Hội đồng Thanh Niên Malaysia tổ chức hôm 23/11.

trung quoc giao duc cong dan cach cu xu khi toi malaysia Bí mật cuộc đấu trí đại gia Việt thắng kiện Trung Quốc vụ 2.000 tỷ
trung quoc giao duc cong dan cach cu xu khi toi malaysia Gần 1,5 triệu người Trung Quốc tranh suất vào công chức
trung quoc giao duc cong dan cach cu xu khi toi malaysia ‘Ác mộng’ lớn nhất của Trung Quốc

/ vtc.vn